นายกฯ โทรเบรก-ระงับใบลากฤษฎา เตรียมแบ่งงานคลังใหม่

กฤษฎา จินะวิจารณะ

กฤษฎา ลาออก รมช.คลัง ยื่นจดหมายผ่าน “พิชัย” รมว.คลังคนใหม่  ขณะที่ “สุพัฒนพงษ์” ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กลับไปทำธุรกิจ 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ (8 พ.ค.) นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง กับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ได้แจ้งขอยกเลิกภารกิจของกระทรวงการคลังในวันพรุ่งนี้เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ถึงข่าวนายกฤษฎา ออกจาก รมช.คลัง ว่าทางพรรคยังไม่ได้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการอะไร ดังนั้นจึงยังถือว่าเป็นข่าวลือ

แต่ที่ชัดเจนและเป็นทางการคือวันเดียวกันนี้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว โดยต้องการเปิดทางให้บุคลากรท่านอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน เนื่องจากท่านจะไปประกอบธุรกิจ

Advertisment

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ต่อมาว่า ได้โทรศัพท์กับนายกฤษฎา ขอระงับใบลาไว้ก่อน และก็จะมีการพูดคุย แบ่งงานใหม่

ภายหลังมีข่าวว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง กับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ได้โทรศัพท์หานายกฤษฎาโดยขอเบรกใบลาออกไว้ก่อน ซึ่งนายกฤษฎา หัวเราะพร้อมระบุว่า “ขอคิดดูก่อนครับ” ตอนนี้ถือว่าเป็นการเบรกการลาออกของนายกฤษฎาไว้