“ALL” น้องใหม่ mai เทรดวันแรก +0.82%

บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เทรด mai วันแรกสูงจอง 0.82% เชื่อได้รับความสนใจจากนักลงทุน หุ้นเล็กโอกาสเติบโตสูง ตุน backlog 8.7 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าวันที่ 8 พ.ค.62 บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ได้เปิดทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ซึ่งพบว่าราคาหุ้นช่วงเปิดอยู่ที่ระดับ 4.94 บาท หรือปรับเพิ่มขึ้น 0.82% จากราคาจองซื้อ IPO ที่ 4.90 บาท

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า ราคาเปิดในการซื้อขายวันแรกที่ปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่าราคาจองนั้น เชื่อว่าส่วนหนึ่งเพราะนักลงทุนยังมองหาหุ้นที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักและยังมีโอกาสเติบโตในอนาคต โดยบริษัทฯ เชื่อว่าหุ้น ALL จะเป็นหุ้นที่ดีตัวหนึ่งที่ซื้อขายในตลาด mai ขณะที่เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำเงินไปใช้ตามแผนที่วางไว้ต่อหป ได้แก่ การใช้ชำระหนี้ และการขยายโครงการต่างๆ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะเป็น 1-10 ของอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดของไทยภายใน 5 ปีต่อจากนี้

ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่รอขายอยู่ในมือ (baclog) ราว 8.7 พันล้านบาท ซึ่งรายได้จากส่วนนี้จะส่งผลให้ ALL เจริญเติบโตได้เท่าตัวในอนาคต ทั้งนี้ 8.7 พันล้านบาท ประกอบด้วย 17 โครงการในปัจจุบัน และโครงการที่เตรียมจะเปิดใหม่อีก 6 ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นการขยายโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสานสีเขียว และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เป็นหลัก รวมถึงกรุงเทพฯ ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก เนื่องจากเป็นลูกค้าที่มีความหลากหลาย

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า หุ้น ALL สามารถเปิดการซื้อขายวันแรกด้วยราคาเปิดที่สูงเหนือราคาจอง

แม้ว่าตลาดหุ้นในตอนนี้จะเผชิญกับแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกประเทศที่สำคัญ คือ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน โดยที่ผ่านมา บล.เอเซีย พลัส ได้เข้าเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่หลายบริษัท และเล็งเห็นว่าบริษัทที่มีทีมผู้บริหารและทีมผู้ก่อตั้งที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์ที่ดี ซึ่ง ALL มีคุณลักษณะดังกล่าว จะช่วยให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีในอนาคตได้