ลุ้น SET ฟื้นตัวจากความคาดหวังสงครามการค้าสัญญาณดีขึ้น จับตาเลือกหน.พรรคประชาธิปัตย์วันนี้

แฟ้มภาพ

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 15 พ.ค.62 ว่า วันนี้ตลาดน่าจะแกว่งไซด์เวย์อิงทางบวก มองเรื่องการตอบรับประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนมีไปในระดับหนึ่งในช่วง 3-4 วันทำการที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับลดลงไปค่อนข้างแรงในระดับหนึ่งแล้ว ตอนนี้ท่าทีอาจยังมีความไม่แน่นอนอยู่ แต่โทนความกดดันจากทางสหรัฐดูอ่อนลงไปมาก เพราะฉนั้นผลกระทบที่ตอบรับในราคาน่าจะไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว และวานนี้มีการปรับดัชนี MSCI ที่ประกาศเพิ่มน้ำหนักลงทุนตลาดหุ้นไทยก็น่าจะช่วยให้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามา

ส่วนประเด็นการเมืองในประเทศ น่าจะต้องจับตาอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพราะวันนี้จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าได้ข้อสรุปจะทำให้ภาพของท่าทีทางด้านการเมืองของตัวพรรคที่เป็นตัวแปรสำคัญอาจจะดูชัดขึ้น

ให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณ 1,625-1,640 จุด กลยุทธ์ลงทุนยังคงมีความระมัดระวัง เลือกหุ้นที่เป็น Domestic Play หรือ Defensive น่าจะยังคงอยู่ในพอร์ตที่นักลงทุนให้ความสนใจอยู่ ส่วนที่รับความเสี่ยงได้มากจะเก็งกำไรระยะสั้นจากเรื่องสงครามการค้าอาจต้องเลือกหุ้นเฉพาะกลุ่ม