ฟิลลิปประกันชีวิตคลอดฟีเจอร์ “eLOAN” กู้เงินตามกรมธรรม์ผ่านแอปสูงสุด 1 แสนบาทต่อครั้ง ดอกเบี้ยไม่เกิน 8% ต่อปี

“ฟิลลิปประกันชีวิต” เปิดบริการ eLOAN “กู้เงินตามกรมธรรม์” ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘PhillipLife TH เอาใจลูกค้าวงเงินสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อครั้ง คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 8% ต่อปี พร้อมตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปี 62 ที่ 2,100 ล้านบาท

นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟิลลิปประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทได้เพิ่มโอกาสและศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจด้วยการนำอินชัวร์เทคมุ่งสู่พัฒนาการบริการ “กู้เงินตามกรมธรรม์ ผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “eLOAN” ซึ่งเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งใน Mobile Application ‘PhillipLife TH’ สำหรับผู้เอาประกันของบริษัทปัจจุบัน ทั้งนี้บริการ eLOAN ดังกล่าวเป็นการกู้เงินตามกรมธรรม์ (Policy Loan) ตามเอกสิทธิ์มูลค่าเงินสดที่ระบุในกรมธรรม์ของผู้เอาประกันแต่ละคน ซึ่งสามารถใช้สิทธินี้ ดำเนินการได้ผ่าน ‘PhillipLife TH’ Application บน Mobile Phone หรือ Tablet ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมีเอกสารกระดาษใดๆ มาเกี่ยวข้อง (Paperless) และไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันใดๆ โดยจะได้รับเงินกู้โอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันอย่างรวดเร็วไม่เกิน 1-2 วันทำการ (ขึ้นกับเวลาที่ทำการกู้) และในทางกลับกันผู้เอาประกันจะสามารถชำระคืนเงินกู้ด้วยความสะดวกรวดเร็ว โดยข้อตกลงให้ยินยอมการหักเงินจากบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน

โดยเบื้องต้นลูกค้าสามารถกู้เงินตามกรมธรรม์ได้สูงสุด 1 แสนบาทต่อครั้ง หรือกู้ได้ไม่เกิน 90% ของมูลค่าเงินสดในกรมธรรม์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 8% ต่อปี ทั้งนี้กรมธรรม์ที่สามารถมากู้ได้จะต้องมีมูลค่าเงินสดอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งปัจจุบันพอร์ตการกู้เงินตามกรมธรรม์ (Policy Loan) ผ่านสาขามีมูลค่าประมาณ 500-600 ล้านบาท ลูกค้าประมาณ 50,000 คน คิดเป็น 70,000 กรมธรรม์ โดยปีนี้มีลูกค้ารายใหม่ที่กู้ผ่านสาขาเข้ามาแล้ว 670 ราย มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี คาดว่าในปี 2562 บริษัทจะมีเบี้ยประกันรับปีแรกอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโต 70% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมาจากยอดขายผ่านช่องทางตัวแทน 800 ล้านบาท และช่องทางอื่นๆ อีก 200 ล้านบาท ในขณะที่เบี้ยรับรวมคาดว่าจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2,100 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 46% YoY ภายใต้สินทรัพย์ลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท ด้วยผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต่ำกว่า 4% ต่อปี

“เรามุ่งเน้นนโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” ในการให้บริการทางการเงินครบวงจร (One Stop Financial Services) ด้วยการมุ่งผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ (InsurTech) เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนเข้าถึงลูกค้า (Networking) ทุกกลุ่ม” นายปรัชญากล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้นำเสนอทางเลือกในผลิตภัณฑ์อันทันสมัย สำหรับลูกค้าที่มีความสนใจสร้างหลักประกันในชีวิตและความคุ้มครองสุขภาพ พร้อมไปกับสร้างความมั่งคั่ง และความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวผ่านการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยบริษัทได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน พร้อมไปกับการประกันชีวิตและประกันสุขภาพอันหลากหลาย ซึ่งขณะนี้ได้เทรนนิ่งตัวแทนไปสู่การเป็น Financial Advisor แล้วเกือบ 50 คน คาดว่าในปีนี้จะขยายไปสู่ 100 คนได้ ซึ่งการทำงานยังคงผสานความร่วมมือกับ “บมจ. หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย)” เพื่อให้บริการด้านการลงทุนและบริการทางการเงินต่าง ๆ ในขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดตั้ง “บริษัท ฟิลลิป อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด” เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าด้านการประกันวินาศภัยทุกประเภทอีกด้วย ด้วยช่องทางทั้งหมดนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสนองตอบการบริการทางการเงินครบวงจรแก่ลูกค้าได้อย่างแน่นอน

นายปรัชญา กล่าวว่า ครึ่งปีหลังนี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายสำหรับทุกธุรกิจประกันภัย รวมทั้งสถาบันการเงินต่างๆ ด้วยการแข่งขันด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าด้วยพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของนวัตกรรมใหม่อันทันสมัยของบริษัทตลอดจน แพลตฟอร์มรองรับต่าง ๆ ที่สามารถให้บริการทางการเงินและการประกันภัยได้อย่างครบวงจร

เกี่ยวกับ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำเนินงานภายใต้กลุ่มฟิลลิปแคปปิตอล เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินขนาดใหญ่และมีความมั่นคงสูงจากประเทศสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจให้บริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจรมากกว่า 40 ปี ครอบคลุมกว่า 16 ประเทศทั่วโลก