หุ้นพลังงานดัน SET ปิดบวกต่อเนื่อง

ภาพ: AFP/Nicolas ASFOURI

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 30 ส.ค.62 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดตลาดที่ 1,654.92 จุด เพิ่มขึ้น 15.78 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.96% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 63,129.74 ล้านบาท โดยชี้ว่าหุ้นกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มที่บวกนำตลาดต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.62) ขณะที่กลุ่มสื่อสารเห็นการขายทำกำไรออกมาส่วนหนึ่งหลังราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นไปก่อนหน้านี้ ส่วนกลุ่มปิโตรเคมียังเป็นกลุ่มที่เห็นการฟื้นขึ้นต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มอื่นๆ เช่น หกลุ่มค้าปลีก และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมเห็นการปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน

โดยประเมินว่าตลาดหุ้นได้รับปัจจัยเชิงบวกจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ผ่อนคลายลง และการจัดงาน “Thailand Focus” ที่ดึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับมา ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า (2-6 ก.ย.62) มองว่า SET Index จะสามารถเดินหน้าได้ โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีไว้ระหว่าง 1,645-1,680 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในกลุ่มพลังงาน PTT และ PTTEP ที่ราคาหุ้นและมูลค่า (Valuation) ยังค่อนข้างถูก รวมถึงมีการจ่ายปันผลค่อนข้างดี กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม WHA และ ROJNA กลุ่มค้าปลีก CPALL และ BJC กลุ่มการเงิน/ไฟแนนซ์ SAWAD และ MTC กลุ่มทางเลือก GUNKUL และ TPCH