IVL แจ้งตลาดเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลพลาสติกในสหรัฐฯ

IVL

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี เลขานุการบริษัท บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า บริษัท Indorama Ventures Holdings LP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อขายห้นุ (Share Purchase Agreement) กับบริษัท LQ Inc. เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2562 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตรา 100% ของบริษัท Green Fiber International Inc. (GFI) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโรงงานรีไซเคิลพลาสติกอยู่ในเมืองฟอนทาน่า รัฐแคลฟิอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โรงงานดังกล่าวมีการผลิตเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate (rPET) Flake) เป็นหลัก โดยมีกำลังการผลิตรวม 40,000 ตันต่อปี

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยทุธ์แลวัตถุประสงค์ต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ของไอวีแอล และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทนุที่ได้ระบุไว้อย่างมีนัยสำคัญสำหรับการดำเนินธรุกิจรีไซเคิลในอีก 5 ปีข้างหน้า และเนื่องด้วยที่ตั้งของโรงงานแห่งอยู่ใกล้กับแหล่งรวบรวมขวด PET ที่นำกลับมาใช้ใหม่อยู่เป็นจำนวนมากในเขตชายฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา ซงึ่จะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการตอบสนองความต้องการ rPET ที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางในการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้มูลค่าของการได้มาซึ่งกิจการดังกล่าวข้างต้นนั้น เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการกำกับตลาดทนุและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยรายการมีขนาดต่ำกว่า 15% และจากการคำนวณขนาดของรายการรวมที่เกิดขึ้นระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา ผลรวมของขนาดรายการมีมลูค่าไม่เกิน 15% จึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามเกณฑ์ในเรื่อง การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ตามที่กำหนดไว้ในประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2562