KTAM ปลื้ม! ปิดยอด IPO กองตราสารหนี้ ‘KTFFE57’ 3,300 ล้านบาท ภายในวันเดียว

KTAM ประกาศปิดยอด IPO กองตราสารหนี้ ‘KTFFE57’ ได้กว่า 3,300 ล้านบาท ภายในวันเดียว เหตุนักลงทุนคลายกังวลประเด็นสภาพคล่องของกองทุนตราสารหนี้หลังแบงก์ชาติออกมาตรการพิเศษช่วยเลื

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซท์ 57 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย ชื่อย่อคือ KTFFE57 มีนโยบายลงทุนในเงินฝาก และตราสารหนี้ต่างประเทศ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ที่เพิ่งเปิดเสนอขายเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 นั้น ได้รับกระแสตอบรับที่ดี สามารถปิดยอด IPO ได้ภายในวันเดียว เป็นเม็ดเงินกว่า 3,300 กว่าล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการบริหารสภาพคล่องของตราสารหนี้ที่ค่อยๆ กลับมา

“กองทุนตราสารหนี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นแต่ความเสี่ยงต่ำในสภาวะเศรษฐกิจผันผวนในปัจจุบัน ซึ่ง KTAM เองมีกลยุทธ์ในการคัดสรรพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ที่มีสภาพคล่องสูง ผ่านการคัดกรองคุณภาพ และความแข็งแกร่งมาเป็นอย่างดี รวมถึงมีการบริหารเงินลงทุนด้วยความระมัดระวัง รอบคอบมาโดยตลอด” นางชวินดา กล่าว

นางชวินดา กล่าวอีกว่า ความสำเร็จต่อเนื่องของกองทุนตราสารหนี้ ตั้งแต่กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซท์ 55 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย จนมาถึงกองทุนกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซท์ 57 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย ที่ปิด IPO ได้อย่างรวดเร็วนั้น เกิดจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลในการบริหารสภาพคล่องของกองทุนตราสารหนี้ ผนวกกับ KTAM มีความมั่นใจที่จะดำรงสภาพคล่องให้นักลงทุนต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการพิเศษที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมา

โดย KTAM ขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุน KTAM ด้วยดีมาตลอด แม้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีอยู่ แต่ KTAM ก็จะยังคงทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้นักลงทุนทุกท่านสามารถฝ่าวิกฤตินี้ไปได้พร้อมๆ กัน

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktam.co.th หรือขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 ในเวลาทำการ และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา รวมถึงผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / การลงทุนในหน่วยลงทุนไม่ใช่การฝากเงิน