“อุตตม” ปฏิเสธฝากผลงาน รมว. คลังคนใหม่ ขอเวลาพักผ่อน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวระหว่างการเข้ามาเก็บของที่กระทรวงการคลัง ภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าวันนี้ ว่า อยากขอบคุณข้าราชการของกระทรวงการคลังทุกคน ที่ได้ทำงานหนักมาโดยตลอด ในภาวะที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการทุกคนทำงานต่อไปอย่างเข้มแข็งเพื่อประชาชนและสังคม อย่างไรก็ดี ขอปฏิเสธที่จะกล่าวถึงนโยบายที่จะฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยเชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีจะมีทีมที่มีความสามารถที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้

“กระทรวงการคลังในฐานะกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศจะต้องมีบทบาทต่อไป ในการดูแลประชาชนและผู้ประกอบการไทยให้ประเทศไทย สามารถก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ภายใต้แกนนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะที่ช่วงรอยต่อของการทำงานที่จะเกิดขึ้น เป็นห่วงอะไรมากที่สุด นายอุตตม กล่าวว่า  คงไม่สามารถไปลงรายละเอียดได้ว่าจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจในช่วงต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรด้วย  เพราะต้องขึ้นอยู่กับผู้ที่จะมาทำงานต่อหลังจากนี้   ส่วนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งการเมืองและเศรษฐกิจที่มีปัญหาอยู่ขณะนี้  โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มีทีมที่จะมีความสามารถ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและสังคมได้ 

“การทำงานที่ผ่านมาตลอด 1 ปี เป็นเรื่องที่สังคมจะเป็นผู้พิจารณาว่ากระทรวงการคลังทำงานอย่างไร โดยผมเองไม่ได้มองว่าผลงานที่ทำมาทั้งหมดเป็นผลงานของตัวเอง แต่เป็นผลงานร่วมของทุกๆ คนในกระทรวงการคลัง ที่ดำเนินงาน ทั้งผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ถือว่าได้ทำเต็มที่ ซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชน ตามที่เห็นออกมา”

ส่วน เข็ดในเรื่องการเมืองหรือไม่นั้น นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ว่าจะกลับมาเล่นการเมืองหรือไม่ ขอเวลาพักผ่อนก่อน  และวันนี้เข้ากระทรวงการคลังมาเพื่อเก็บของ