“หมอเสริฐ” กุมไลเซนส์ประกัน แต่ไม่บุกตลาดเอง ชี้ไม่ชำนาญ-ไม่ถนัด  

ตลาดประกันสุขภาพกำลังบูม! เหตุอันใด “กรุงเทพประกันสุขภาพ” ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ที่เป็นถึงโรงพยาบาลที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของเอเชียและเป็นอันดับ 5 ของโลก ถึงยังเป็นยักษ์ที่นอนหลับไหลไม่ยอมตื่น!

เรื่องนี้ไปหาคำตอบจากปาก “นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ” เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS หลังจากมีโอกาสได้เจอท่านภายในงานแถลงข่าว “เปิดตัวประกันสุขภาพภายใต้โครงการ Viriyah Healthcare by BDMS ร่วมกับ วิริยะประกันภัย” ซึ่งท่านได้ตอบเรื่องนี้ว่า “ผมมองว่าการไปจับมือกับพันธมิตรบริษัทประกันที่มีความชำนาญอยู่แล้วเป็นสิ่งที่ดีกว่า เพราะถ้าทำเองก็คงลำบาก และมองว่าเราถนัดอะไรก็ควรโฟกัสธุรกิจนั้นไป ถ้าไม่ถนัดก็อย่าไปทำเลย ส่วนเมื่อถามถึงมีโอกาสจะขายใบอนุญาต(ไลเซนส์) ที่ถืออยู่ไว้หรือไม่ ท่านไม่ได้ตอบอะไร บอกแค่ว่าทุกวันนี้เราก็ทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยของเราไปเรื่อยๆ

“ประชาชาติธุรกิจ” พาไปทำความรู้จัก “บริษัท กรุงเทพประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน)” หรือ BHI ซึ่งดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัย ประเภทประกันสุขภาพ ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 อาคารทันตกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ เลขที่ 2301/2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ 10310 ทุนจดทะเบียนมูลค่า 250 ล้านบาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 250 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 25 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท

งบการเงิน https://www.bhi.co.th/th/About#Ourhistory

 

วิสัยทัศน์

เป็นบริษัทได้เริ่มต้นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางด้านประกันสุขภาพใหม่ๆ โดยได้รับความสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านสุขภาพชั้นนำทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งมีสถานพยาบาลทางการแพทย์ครอบคลุม ตั้งแต่ระดับคลินิกไปจนถึงโรงพยาบาลที่มีขีดความสามารถในระดับต่างๆ จนถึงระดับสูงที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับ ทั้งนี้จุดมุ่งเน้นอย่างหนึ่งคือ การให้บริการทางการแพทย์ที่ทันสมัยตามความก้าวหน้าทางวิชาการแพทย์ โดยพื้นฐานของความพอดี ความจำเป็น และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งได้มุ่งมั่นดำเนินการในการพัฒนาโครงสร้าง การจัดองค์กร ระบบบริหารงาน และเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และสนองตอบนโยบายของบริษัทที่จะทำให้บริษัทเป็นบริษัทประกันสุขภาพชั้นแนวหน้า ที่มีการดำเนินธุรกิจแบบธรรมาภิบาล มีการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้ผู้เอาประกันมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้บริษัทเป็นผู้ดูแลการประกันสุขภาพรายเดี่ยวและองค์กร

รายชื่อคณะกรรมการบริษัท ทั้งหมด 7 ราย ได้แก่

1.  นางนฤมล น้อยอ่ำ                       ประธานกรรมการบริษัท

2.  นางสาวเกษรา วงศ์เกตุ                กรรมการบริษัท

3.  นายสิทธิชัย  สุขเจริญมิตร            กรรมการบริษัท

4.  นางสาวจิณหธาน์ ปัญญาศร          กรรมการบริษัท

5.  นายเกียรติพร  ศิริชัยสกุล              กรรมการบริษัท

6.  นายสมศักดิ์  ธนไพศาลสกุล          กรรมการบริษัท

7.  นางสาวทิพย์พาพร ลิ้มสุขศรีกุล     กรรมการบริษัท / รักษาการกรรมการผู้จัดการ