หุ้นเทคฯ หน้าใหม่ ‘SICT’ เทรดวันแรกราคาพุ่ง 200%

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า วันที่ 30 ก.ค. 2563 บมจ.ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SICT) จดทะเบียนและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก โดยพบว่าราคาเปิด (Open Price) ปรับขึ้นสูงกว่าราคาจองซื้อ (IPO) 200% ที่ 4.14 บาท จากราคา IPO ที่ 1.38 บาท

ทั้งนี้ SICT ประกอบธุรกิจวิจัยและพัฒนาเพื่อออกแบบและส่งมอบวงจรรวม หรือไมโครชิป ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ระบบ RFID ที่ถูกใช้ในอุปกรณ์เก็บข้อมูลหรือวัตถุขึ้นทะเบียนต่างๆ ด้วยคลื่นความถี่วิทยุ เช่น บัตรผ่านเข้าออกสถานที่ กุญแจรถยนต์ ป้ายหรือแคปซูลขนาดเล็กที่ติดหรือฉีดฝังในตัวสัตว์เพื่อบันทึกข้อมูล โดยการว่าจ้างผลิตเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SIC”

ก่อนหน้านี้ นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SICT กล่าวว่า บริษัทวางแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการทั่วไป

ขณะที่ นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลท. เผยว่า ยังมีหลายธุรกิจที่มีแนวโน้มปรับตัวได้ดีหลังวิกฤตโควิด-19 หรือได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาด อาทิ ธุรกิจบนช่องทางออนไลน์ ธุรกิจเทคโนโลยี ฯลฯ ซึ่งได้หารือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเตรียมความพร้อมระดมทุนในช่วงที่เหลือของปีนี้