ต่างชาติจับตา แฟลชม็อบนักศึกษา ปัจจัยเสี่ยงกระทบตลาดหุ้น

หุ้นร่วง

บล.กสิกรไทย เผยสารพัดปัจจัยลบกดดัน SET Index สัปดาห์นี้ ‘บจ.ประกาศงบการเงิน-เทรดวอร์-แฟรชม็อบนักศึกษา’ แนะถือหุ้นรอดูความชัดเจน ชูกลุ่มหุ้นโรงไฟฟ้าเป็นหลุมหลบภัยระยะสั้น

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 10 ส.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดลบที่ 1,322.01 จุด ลดลง 2.39 หรือลดลง 0.18% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 37,417.75 ล้านบาท โดยมูลค่าซื้อขายค่อนข้างเบาบาง และคาดว่าจะเบาบางต่อเนื่องไปตลอดสัปดาห์นี้ หลัง SET Index ไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,310-1,345 จุด

อย่างไรก็ดี แนะนำนักลงทุนติดตามปัจจัยลบที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อ SET Index ได้แก่ การประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/63 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) การประชุมการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในวันที่ 15 ส.ค.63 รวมถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ซึ่งนักลงทุนต่างชาติให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าวอย่างมาก

นอกจากนี้ แนะนำติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจาก ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยคาดว่าจะเห็นการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระลอกใหญ่

“กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ เราแนะนำให้นักลงทุน ‘ถือ’ รอดูความชัดเจนของหลายๆ ปัจจัยไปก่อน อย่างไรก็ตาม ยังสามารถ ‘ทยอยสะสม’ กลุ่มโรงไฟฟ้าได้ เช่น GULF และ GPSC เพราะท่ามกลางความไม่แน่นอนที่แวดล้อมตลาด เรามองว่ากลุ่มโรงไฟฟ้าเหมาะเป็นแหล่งพักเงินระยะสั้น” นายสรพล กล่าว