กสิกรฯ เขย่าวงการเปิด “LINE BK” โซเชียลแบงก์กิ้งปล่อยกู้สูงสุด 8 แสนบาท

กสิกรไทยผนึกไลน์ เปิด “LINE BK” โซเชียลแบงก์กิ้งแห่งแรกในไทย ครอบคลุมบริการทั้ง “เงินฝาก-สินเชื่อ-บัตรเครดิตและบัตรเดบิต” เจาะกลุ่มคนไม่มีสลิปเงินเดือน รายได้ขั้นต่ำ 7 พันบาทต่อเดือน วงเงินกู้สูงสุด 8 แสนบาท ดีเดย์เปิดตัว 20 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.63) บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารกสิกรไทย และ ไลน์ (LINE) เปิดตัวบริการ ” LINE BK ” ซึ่งเป็น “Social Banking เต็มรูปแบบรายแรกของไทยชูบริการ “โอน ออม ยืม จ่าย” จุดเด่นคือเป็นการโอนเงินจากหน้าแชท โดยไม่ต้องสลับไปใช้แอพธนาคารออนไลน์ พร้อมยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น แชร์สลิปการโอน, เรียกเก็บเงิน (request money), หารจ่ายบิล (split bill) รวมถึงแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวบัญชีจาก notification ของ LINE เป็นต้น

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะใช้บริการบนช่องทาง LINE BK ภายใต้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารกสิกรไทย 1.บัญชีเงินฝาก แบ่งเป็น บัญชีเงินฝาก LINE BK และบัญชีเงินออมดอกพิเศษ LINE BK ทั้งนี้ เลือกจํานวนเงินออมเป้าหมายได้ตั้งแต่ 100 บาท ถึง 500,000 บาท เลือกระยะเวลาการออมได้ทั้ง 6 เดือน เพื่อรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.0% ต่อปี หรือออม 12 เดือน เพื่อรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.5% ต่อปี (อ้างอิงดอกเบี้ยตามประกาศธนาคารกสิกรไทย) 2.บัตรเดบิต ทั้งรูปแบบ บัตรเดบิตออนไลน์ LINE BK และ บัตรเดบิต LINE BK และ 3.บัตรเดบิตคู่วงเงิน LINE BK

ส่วนผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ได้แก่ 1สินเชื่อส่วนบุคคล จะเป็นวงเงินให้ยืมสำหรับผู้ที่มีรายได้ขั้นต่ำ 7,000 บาท ไม่ต้องมีสลิปเงินเดือนสามารถขอวงเงินให้ยืมได้ตลอด 24 ชั่วโมง วงเงินสูงสุด 800,000 บาท วงเงินให้ยืมพร้อมใช้อัตราดอกเบี้ย 20-25% ต่อปี จ่ายขั้นตํ่าได้ทุกเดือน สำหรับวงเงินให้ยืมผ่อนชําระอัตราดอกเบี้ย18-25% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระ 12 – 60 เดือน

ทั้งนี้ LINE BK เป็นการผสานแพลตฟอร์มแชทของ LINE ที่มีผู้ใช้ 47 ล้านคน กับฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มี 16 ล้านคน ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมการเงิน เช่น เปิดบัญชี โอนเงิน ได้จากหน้าแชทโดยตรง หรือจะใช้งานแบบออฟไลน์ถอนเงินจากสาขา-ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรได้ด้วย

โดยขณะนี้ ” LINE BK ” ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสมัครได้แล้วผ่าน “KBANK LIVE” ในแอปพลิเคชั่น “LINE” ด้วยขั้นตอนการสมัครที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน โดยผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้น และผู้ใช้บริการ 1 ราย สามารถสมัครและใช้งาน LINE BK ได้ 1 บัญชีเท่านั้น ทั้งนี้เมื่อผู้ใช้บริการเปิดบัญชี LINE BK กรอกข้อมูลสำเร็จ จะสามารถใช้บริการได้ภายใน 15 วัน