รู้ยัง! เก็บตกลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com 11 พ.ย.นี้ เริ่มกี่โมง

10 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า โครงการ “คนละครึ่ง” จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (11 พฤศจิกายน 2563) โดยสามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อรับสิทธิการร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับภาครัฐ โดยรัฐจะช่วยจ่าย 50% เมื่อซื้อสินค้าชิ้นนั้น ๆ โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ (ตุลาคาม-ธันวาคม 2563)

สำหรับการเปิดลงทะเบียนรอบนี้ กระทรวงการคลังนำสิทธิคงเหลือจากผู้ที่ลงทะเบียนในรอบแรก ซึ่งไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ และเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิแต่ไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วันตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยล่าสุด วันที่ 9 พ.ย.63 กระทรวงการคลังรายงานว่ามีสิทธิคงเหลือกว่า 2.3 ล้านสิทธิ ซึ่งจำนวนนี้กระทรวงการคลังจะนำมาเปิดลงทะเบียนต่อไป เพื่อให้มีประชาชนเข้าร่วมโครงการครบ 10 ล้านคน


ทั้งนี้ ผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้จะต้องเป็นผู้ไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง มาก่อน หรือเป็นผู้เคยลงทะเบียนแต่ไม่สำเร็จจึงถือเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการ และจะต้องเป็นประชาชนสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันลงทะเบียน มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งได้รับสิทธิจากโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมทั้งผู้ได้รับสิทธิและใช้สิทธิตามโครงการคนละครึ่งแล้ว จะไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืนได้