ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอังกฤษและอียูบรรลุข้อตกลงการค้า Brexit

ราคาน้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอังกฤษและอียูบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกัน (Brexit) เมื่อคืนนี้ หลังจาการเจรจาร่วมกันเป็นเวลานานหลายเดือน

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอังกฤษและอียูบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกัน (Brexit) เมื่อคืนนี้ หลังจาการเจรจาร่วมกันเป็นเวลานานหลายเดือน โดยนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า ข้อตกลงการค้ามีความสมดุลและเป็นธรรม การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้ ช่วยให้นักลงทุนมีความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ยังคงสร้างความกังวลให้นักลงทุน หลังอังกฤษประกาศพบการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าทำให้แพร่กระจายได้ง่ายขึ้น 70% โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ตรวจพบโควิด-19 ที่กลายพันธุ์นี้ในเดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ อิตาลี และออสเตรเลีย และพบโควิด-19 กลายพันธุ์อีกหนึ่งรูปแบบในภูมิภาคแอฟริกาใต้ด้วย

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ในสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่าจะลงนามบังคับใช้หรือไม่ หลังทรัมป์ขู่ว่าจะไม่ลงนามในมติผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการในภูมิภาคเอเชียที่ฟื้นตัว