หุ้นไทยให้ผลตอบแทน 6% ‘DELTA-KCE’ ปั่นดัชนีทะยานขึ้น 1,536.49 จุด

กราฟราคาหุ้น

SET Index ต้นปีผลตอบแทนหรู 6% เด่นที่สุดในตลาดหุ้นเอเชีย เป็นรองเพียงเกาหลีใต้ โบรกฯ ชี้หุ้นโฟลทต่ำปั่นดัชนีปรับขึ้นผิดปกติ นำโดย ‘DELTA-KCE’ เตือนหุ้นไทยพักฐาน 1,510 จุด

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยประจำวันที่ 11 ม.ค.64 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดที่ 1,536.49 จุด ปรับขึ้น 0.05 จุด หรือปรับขึ้น 0.00% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 93,806.41 จุด ระหว่างวันดัชนีเคลื่อนไหวผันผวน จากผลกระทบการเหวี่ยงของราคาหุ้นขนาดใหญ่ที่มีสัดส่วนการกระจายหุ้นให้นักลงทุนรายย่อยค่อนข้างต่ำ (Free Float) เช่น DELTA และ KCE เป็นต้น

ทั้งนี้ หากพิจารณาผลตอบแทนของ SET Index ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) อยู่ที่ประมาณ 6% มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในตลาดหุ้นเอเชีย เป็นรองเพียงเกาหลีใต้ รวมถึงมากกว่าอีกกว่าหลายร้อยตลาดหุ้นทั่วโลกที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2-3% เท่านั้น

“แค่ DELTA กับ KCE ก็ปรับขึ้นนำตลาดหุ้นไปมากกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว ถ้าไม่นับ 2 ตัวนี้ ดัชนีน่าจะปรับขึ้นถึงแค่ 1,500 จุดเท่านั้น ซึ่งก็มีข่าวว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ พยายามหามาตรการสกัดหุ้นที่มีฟรีโฟลทต่ำ แต่ตอนนี้ที่ยังไม่มีมาตรการออกมาดูแล ตลาดน่าจะยังผันผวนต่อเนื่อง” นายสรพล กล่าว

นายสรพล กล่าวอีกว่า ในระยะสั้นประเมิน SET Index พักตัวปรับฐาน โดยประเมินแนวรับที่ 1,510 จุด และแนวต้านที่ 1,550 และ 1,600 จุดตามลำดับ ขณะที่กลยุทธ์การลงทุน มองว่า การปรับฐานลงเป็นโอกาสเข้าลงทุน แต่แนะนำให้เลือกลงทุนรายตัวมากขึ้น (Selective Buy) โดยแนะนำซื้อ ASIAN ราคาเป้าหมาย 16.00 บาท และ AEONTS 242.00 บาท

ทั้งนี้ คาดการณ์ราคากลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ เช่น พลังงาน และธนาคาร ฯลฯ เริ่มปรับขึ้นอย่างจำกัด จึงแนะนำเปลี่ยนกลุ่มเข้าซื้อหุ้นขนาดกลาง