วันแรก ยอดลงทะเบียน เราชนะ พุ่ง 5.99 ล้านราย

รับสิทธิ์ เราชนะ

วันแรก! ยอดลงทะเบียน เราชนะ พุ่ง 5.99 ล้านราย “คลัง” คาดผ่านเกณฑ์รับเงิน 17 ล้านคน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 7,000 บาท โครงการเราชนะ ซึ่งเริ่มวันแรก 29 ม.ค.64 เวลา 06.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาระบบล่มแต่อย่างใด โดยยอดล่าสุดถึงครึ่งวันแรก 16.30 น. มีผู้ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com แล้วทั้งสิ้น  5.99 ล้านคน  ส่วนผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียน สามารถร่วมลงทะเบียนได้ต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.ของทุกวัน จนถึงวันที่ 12 ก.พ.64  สำหรับผู้ได้รับสิทธิจะได้รับวงเงินงวดแรกวันที่ 18 ก.พ.64 จำนวน 2,000 บาท ซึ่งมีวงเงินตกเบิกจากงวดที่แล้วรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนล่าสุดพบมีประชาชนกรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกรมการปกครองมากกว่า 4 แสนคน โดยส่วนมากเป็นการกรอกชื่อนามสกุลผิด กรอกรหัสหลังบัตรไม่ถูกต้อง หรือวันเดือนปีเกิดไม่ตรงกับบัตร และบางส่วนก็ยังมีการกรอกชื่อเล่นลงในชื่อกลางอีกด้วย ส่วนบรรยากาศตามธนาคารรัฐพบว่ามีคนขับแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ รถสามล้อ เข้าไปลงทะเบียนขอเป็นผู้ให้บริการอย่างต่อเนื่อง

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนใช้คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน และผู้ลงทะเบียนเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์เราชนะผ่านการตรวจสอบและได้รับสิทธิอีก 17 ล้านคน ซึ่งเพิ่มเติมจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้แน่นอนแล้ว 14 ล้านคน


โดยหลังจากนี้คลังจะเร่งนำรายชื่อผู้ลงทะเบียนไปตรวจสอบคุณสมบัติ และทยอยประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.เป็นต้นไป โดยหากใครได้รับสิทธิก็รอกดยืนยันรับเงินในแอพฯเป๋าตังวันที่ 18 ก.พ.นี้ ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ จะต้องรอให้มีการเปิดทบทวนสิทธิอีกครั้ง ขณะที่ผู้กรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือลงทะเบียนไม่สำเร็จจะมีเอสเอ็มเอสไปแจ้งเตือนให้กลับมาแก้ไขหรือกรอกข้อมูลใหม่