วันแรก! แห่ยื่นทบทวนสิทธิ เราชนะ พุ่ง 2.7 แสนราย

รับสิทธิ์ เราชนะ

คลังเผย วันแรกประชาชนแห่ยื่นทบทวนสิทธิ เราชนะ พุ่ง 2.7 แสนราย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากกระทรวงการคลัง ได้เปิดปุ่มทบทวนสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เป็นวันแรก เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดกรองเข้ามาขอทบทวนสิทธิอีกครั้ง ซึ่งล่าสุด เวลา 17.00 น. มีผู้เข้ามาทบทวนสิทธิแล้วกว่า 279,616 ราย

ส่วนผู้ที่ไม่มีฐานข้อมูลอยู่ในระบบ แล้วกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.นั้น วันนี้เป็นวันแรกที่ระบบเริ่มคัดกรองผู้ที่ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีอยู่ 5.8 ล้านคน โดยล่าสุด ณ เวลา 10.00 น. มีผู้ลงทะเบียนกว่า 10 ล้านคน ซึ่งส่วนนี้ยังไม่ถูกตัดสิทธิทั้งหมด กระทรวงการคลังจะทยอยตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ และประกาศผลการคัดกรองออกมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 12 ก.พ. 64

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มที่อยู่ในโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งมีอยู่รวมกว่า 16.8 ล้านคน หลังจากวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ประกาศตัวเลขผู้ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมโครงการ จำนวน 8.4 ล้านคน ซึ่งผู้ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว หากไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรอง สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้

ทั้งนี้ ผู้ยื่นทบทวนสิทธิจะต้องกรอกข้อมูลสำคัญ 4 อย่าง ได้แก่ เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ชื่อ (ไม่ต้องใส่ชื่อกลาง) นามสกุล วันเดือนปีเกิด และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ทั้งนี้กระทรวงการคลังจะนำข้อมูลไปคัดกรองใหม่อีกครั้ง ตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโดยกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิ์เป็นอันสิ้นสุด