อดีตผู้บริหาร ธปท.ลาออกบอร์ด “IFEC” เจ้าของ “โรงแรมดาราเทวี”

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Dhara Dhevi Chiang Mai

อดีตผู้บริหาร ธปท.ลาออกบอร์ด “IFEC” เจ้าของ “โรงแรมดาราเทวี” หลังศาลล้มละลายกลางยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2564 บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เจ้าของโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ถึงการลาออกของ นางสาลินี วังตาล จากตำแหน่งกรรมการบริษัท กรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2564 เป็นต้นไป

โดยบริษัทแจ้งว่า เดิมนางสาลินี มีความประสงค์จะเข้ามาช่วยกำกับดูแลและเร่งรัดการจัดทำงบการเงินของบริษัท เพื่อประโยชน์ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ แต่บัดนี้ ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว นางสาลินี จึงประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการบริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงต่อไป

ทั้งนี้ นางสาลินี เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ หลังจากเกษียณ ได้ไปดำรงอดีตประธานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) ในยุคที่ต้องฟื้นฟูกิจการ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2564 ศาลล้มละลายกลางได้นัดฟังคำสั่งในคดีฟื้นฟูกิจการ คดีหมายเลขดำที่ ฟ.14/2561 และคดีหมายแดงที่ ฟ.25/2561 ซึ่งในวันดังกล่าว ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของเจ้าหนี้ ซึ่งทาง IFEC ในฐานะลูกหนี้ไม่เห็นพ้องด้วยกับคำสั่งดังกล่าว และประสงค์จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำสั่งศาลดังกล่าวภายในกำหนดระยะเวลาตามกฎหมายต่อไป