แบงก์ชิงลูกค้า “ฟู้ดดีลิเวอรี” เดือด! “SCB-แบงก์กรุงเทพ” แข่งถล่มแคมเปญ-อัดโปรฯ

โรบินฮู้ด

แบงก์แข่งชิงลูกค้า “ฟู้ดดีลิเวอรี” เดือด! แอป “โรบินฮู้ด” ในเครือ “ไทยพาณิชย์” ชูแคมเปญ “ฝั่งธน จะไม่ทนหิว” รวบรวมร้านเด็ดกว่า 5.5 พันร้านย่านฝั่งธนบุรี บริการความอร่อยส่งตรงถึงหน้าบ้าน ฟากธนาคารกรุงเทพ จับมือ Gojek จัดโปรฯ พิเศษให้ลูกค้าโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ รับสิทธิ์ส่วนลด GoFood 40 บาท เมื่อสั่งอาหารผ่านแอป Gojek ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ล่าสุด “โรบินฮู้ด” จับเทรนด์จำนวนร้านอาหารและความสนใจในการสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มดีลิเวอรีของผู้บริโภคย่านฝั่งธนบุรีที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยส่งแคมเปญใหม่ “ฝั่งธน จะไม่ทนหิว” รวมหลากหลายร้านเด็ด ร้านเล็กในดวงใจ กว่า 5,500 ร้าน ครอบคลุม 15 เขตฝั่งธนบุรี พร้อมให้บริการความอร่อยส่งตรงถึงหน้าบ้าน รองรับความต้องการและเพิ่มทางเลือกใกล้บ้านให้กับลูกค้าที่อาศัยในย่านธนบุรี สร้างโอกาสให้ร้านค้ามียอดขายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงกระจายงานให้แก่ไรเดอร์ได้อย่างทั่วถึง

โดยตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมาจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 บริษัทพบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับพื้นที่ที่มีปริมาณการสั่งอาหารและจำนวนร้านค้าที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดสูง 3 อันดับแรก คือ พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน (inner Bangkok) ย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) และย่านธนบุรี และเมื่อเจาะลึกข้อมูลในแต่ละพื้นที่ ทำให้เล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านธนบุรีที่มีจำนวนร้านอาหารเปิดให้บริการบนแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดทั้งสิ้นกว่า 5,500 ร้าน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณการสั่งอาหารจากลูกค้าที่อยู่อาศัยในพื้นที่ฝั่งธนบุรีสูงใกล้เคียงกับพื้นที่ในย่านธุรกิจ ซึ่งจุดนี้ทำให้มองเห็นโอกาสในการขยายฐานทั้งในแง่ของจำนวนลูกค้าและร้านค้า

“แคมเปญใหม่ “ฝั่งธน จะไม่ทนหิว” รวบรวมหลากหลายร้านอาหารไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังย่านตลาดพลู ร้านอาหารเล็ก ๆ ในชุมชน รวมถึงร้านอาหารแบรนด์ดัง และร้านอาหารในศูนย์การค้า ครอบคลุมทั้ง 15 เขต เราหวังว่าแคมเปญใหม่นี้จะช่วยเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายและใกล้บ้านให้ลูกค้าฝั่งธนฯ ยามหิว ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้แก่ร้านค้า โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับเงินจากการขายอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และช่วยเพิ่มโอกาสและกระจายรายได้ในการวิ่งงานให้แก่ไรเดอร์ได้อย่างทั่วถึง” นายธนากล่าว

ขณะที่นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารกรุงเทพจับมือ Gojek (โกเจ็ก) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบออนดีมานด์ ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำร่องผ่านความร่วมมือในธุรกิจบริการอีวอลเลต ด้วยการเป็นช่องทางเติมเงินเข้า GoPay (โกเพย์) กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Gojek ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking เพื่อรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และ Gojek ให้ใช้ชีวิตได้ดั่งใจแบบไร้รอยต่อ พร้อมเติมเต็ม Digital Financial Ecosystem ของประเทศ

ล่าสุด ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ‘ลูกค้าโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ รับสิทธิ์ส่วนลด GoFood-บริการฟู้ดดีลิเวอรี่ 40 บาท เมื่อสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Gojek ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป’ โดยสามารถกดรับสิทธิ์ได้ง่ายๆ ที่เมนู ‘ไลฟ์สไตล์ สิทธิพิเศษ’ (Lifestyle & Offers) และตรวจดูโค้ดส่วนลดที่กดรับได้ที่เมนู ‘คูปองของฉัน’ ในแอปพลิเคชัน ‘โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ’ แอปคู่ใจ ให้ชีวิตง่ายขึ้น ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2564