“สิงเทล” แถลงการณ์ถือหุ้น INTUCH-ADVANC ลงทุนยาว หลังกัลฟ์จ่อเทคโอเวอร์

“สิงเทล” ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ “INTUCH” ออกแถลงการณ์แจงมองถือหุ้น “INTUCH” และ “ADVANC” เป็นการลงทุนระยะยาว พร้อมพิจารณากลยุทธ์ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น หลัง “กัลฟ์” ประกาศตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นทั้งหมดของ “INTUCH”

วันที่ 19 เมษายน 2564 บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชันส์ หรือ “สิงเทล” ออกแถลงการณ์ ชี้แจงกรณีบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงกรณีที่ GULF ประกาศการลงทุนในหุ้นทั้งหมดของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH ด้วยการทำคำเสนอซื้อในราคาหุ้นละ 65 บาท

รวมทั้งการทำคำเสนอซื้อหุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC ในกรณีที่บริษัทต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle

โดยสิงเทลระบุว่า มุมมองการถือหุ้น “INTUCH” และ “ADVANC” ของสิงเทลเป็นการลงทุนในรูปแบบของ “Strategic Investment” เชื่อมั่นในธุรกิจดังกล่าวในระยะยาว

พร้อมชี้แจงว่า ตอนนี้สิงเทลกำลังพิจารณาถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ผู้ถือหุ้น INTUCH และ ADVANC ได้รับประโยชน์สูงสุด และจะแจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้กับทางตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ในเวลาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม สิงเทลแนะนำให้ผู้ถือหุ้นทุกคนระงับการกระทำใด ๆ กับหุ้นสิงเทล ซึ่งอาจจะเป็นผลร้ายต่อผลประโยชน์ของบริษัท และให้ระมัดระวังในการถือหุ้นของสิงเทลอย่างมาก

ทั้งนี้ บริษัท “สิงเทล โกลบอล อินเวสต์เมนท์” (SINGTEL GLOBAL INVESTMENT) ในเครือของสิงเทล เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ1 21% ในบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH และถือหุ้นในบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC สัดส่วน 23.32 %