กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมมือ 34 รพ. ให้บริการ “เทเลเมดิซีน-แฟกซ์เคลม”

กรุงเทพประกันชีวิต ผนึก 34 โรงพยาบาลเครือข่ายทั่วประเทศ ให้บริการ “เทเลเมดิซีน-แฟกซ์เคลม” ไม่ต้องสำรองจ่าย ห่วงใยลูกค้าผู้เอาประกันภัยสุขภาพ รับมือสถานการณ์โควิด-19

ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์
ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์

วันที่ 5 พ.ค.2564 ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต(BLA) เปิดเผยว่า ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ยังไม่คลี่คลาย และกำลังมียอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกวัน บริษัทแนะนำ 2 บริการที่อำนวยความสะดวกสบายให้ผู้เอาประกันคือ บริการเทเลเมดิซีน หรือ Telemed Plus และบริการแฟกซ์เคลม

บริการเทเลเมดิซีน หรือ Telemed Plus เป็นบริการปรึกษาแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เอาประกันภัย ด้วยการร่วมกับ 34 โรงพยาบาลในเครือข่ายให้ใช้สิทธิ์ผู้ป่วยนอก(OPD) ได้ โดยถ้ามีอาการเจ็บป่วยทั่วไป เพื่อความปลอดภัยของผู้เอาประกันภัย โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถปรึกษาแพทย์และรับยาผ่านช่องทางนี้ได้ พร้อมทั้งสามารถใช้สิทธิ์เคลมประกันผู้ป่วยนอกได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลที่ร่วมบริการ Telemed Plus ได้จากเว็บไซต์ www.bangkoklife.com/HappyLifeClub/th  หรือดูรายละเอียดที่ http://bit.ly/Telemed-Plus

ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 บริษัทมอบความสบายใจกับผู้เอาประกันภัยด้วยบริการแฟกซ์เคลมกับโรงพยาบาลคู่สัญญา เมื่อเข้าพักรักษาตัวในฐานะผู้ป่วยใน(IPD) โดยไม่ต้องสำรองจ่ายจากโรงพยาบาลทั่วประเทศ

สำหรับการรักษาโรคติดเชื้อโควิด-19 ประกันสุขภาพของกรุงเทพประกันชีวิตทั้งแบบรายบุคคลและรายกลุ่ม ให้ความคุ้มครองผู้ป่วยในตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ณ วันเข้ารับการรักษาพยาบาล ภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ ทั้งนี้ครอบคลุมถึงการส่งตัวตามเกณฑ์การส่งตัวจากโรงพยาบาลต้นทางไปยังโรงพยาบาลสนาม (Field Hospital) และหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ที่ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งขึ้นตามเงื่อนไขและข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลคู่สัญญา ที่ให้บริการรักษาพยาบาล ณ หอผู้ป่วยเฉพาะกิจนอกสถานพยาบาล (Hospitel) สะดวกสบาย สามารถแฟกซ์เคลมได้ ไม่ต้องสำรองจ่าย ได้ที่เว็บไซต์ www.bangkoklife.com หรือ http://bit.ly/BLA-Hospitel

ทั้งนี้เงื่อนไขการให้บริการเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาการให้บริการตามดุลยพินิจของแพทย์ และเงื่อนไขของแต่ละโรงพยาบาล สำหรับความคุ้มครองค่าใช้จ่ายจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์