กรุงศรีฯ ส่งแคมเปญ “In here, you can!” รุกธุรกิจรายย่อยในฟิลิปปินส์

ธนาคารกรุงศรี

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ เอสบี ไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์ สถาบันการเงินชั้นนำในประเทศฟิลิปปินส์ เปิดตัวแคมเปญ “In here, you can!” หนุนตลาดสินเชื่อเพื่อรายย่อย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 นายแดน ฮาร์โซโน่ ที่ปรึกษาอาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับตั้งแต่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น 50% ใน SBF เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ธนาคารได้ให้การสนับสนุน SBF อย่างต่อเนื่อง โดยใช้ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยในประเทศไทย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องการตลาดและช่องทางการขาย รวมทั้งเรื่องของการบริหารความเสี่ยง

แดน ฮาร์โซโน่
แดน ฮาร์โซโน่

โดยในปีนี้กรุงศรีมีแผนที่จะเปิดตัวหลากหลายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดฟิลิปปินส์ สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมในการร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับซีเคียวริตี้ แบงก์ เพื่อที่จะขยายโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้กับผู้บริโภคในประเทศฟิลิปปินส์ และยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียน เพื่อมุ่งสู่การเป็น สถาบันการเงินไทยที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน

นายแอบบี้ คาซาโนวา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสบี ไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์ กล่าวว่า เป้าหมายของ SB Finance คือเราต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย พร้อมๆ กับการสร้างประสบการณ์โดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในยุคนิวดิจิทัลนอร์มอล ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์อย่างลึกซึ้งในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยที่สามารถชี้แนะแนวทางการดำเนินงานที่เหมาะสม

ล่าสุด SBF เตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลากหลายประเภทออกสู่ตลาดผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ โดย “In here, you can!” เป็น tagline ที่สั้นกระชับและเรียบง่าย จึงคาดว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ SBF ในช่วงที่ผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์กำลังมองหาคู่คิดทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ และสามารถช่วยให้พวกเขาสามารถฟื้นจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19

อนึ่ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 กรุงศรี และ SBC ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการในการอัดฉีดเงินจำนวน 3,000 ล้านเปโซ (ราว 1,950 ล้านบาท) ให้กับ SBF เมื่อได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยเงินทุนดังกล่าวจะใช้เพื่อการลงทุนในคลาวด์เทคโนโลยีล่าสุด เพื่อสนับสนุนและยกระดับประสบการณ์การให้บริการลูกค้าภายใต้แผนการปฎิรูปดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง