2 โบรกฯ แนะนำหุ้นน่าสนใจสัปดาห์นี้ จับตาความคืบหน้า “วาระวัคซีนแห่งชาติ”

หุ้นไทย-set

2 โบรกฯ แนะนำหุ้นน่าสนใจสัปดาห์นี้ จับตาความคืบหน้า “วาระวัคซีนแห่งชาติ” ที่จะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนสัปดาห์นี้ ปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้ ได้แก่ 1) วาระวัคซีน (Vaccine) แห่งชาติของประเทศไทยที่จะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป โดยแนะนำติดตามตัวเลขการฉีดต่อวัน เพราะเชื่อว่าจะมีนัยมากกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวัน หากเห็นจำนวนฉีดต่อวันที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ คาดตลาดจะตอบรับเชิงบวก

สำหรับความคืบหน้าใน กทม. ข้อมูลล่าสุดจากทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ระบุว่า กทม.มีศักยภาพฉีดได้ถึงวันละ 7 หมื่นคน/วัน ทั้งนี้ หากเป็นไปตามเป้าหมายที่ทาง กทม.วางไว้ จะใช้ระยะเวลาราว 78 วันที่จะฉีดวัคซีนครอบคลุม 100% ของประชากร กทม.

ดังนั้น เชื่อว่าจากนี้มาตรการควบคุมการระบาดโดยเฉพาะพื้นที่ กทม. จะค่อย ๆ ผ่อนคลายหนุนกลุ่ม Domestic โดดเด่นต่อเนื่อง อาทิ ค้าปลีก (BJC, CPALL, CRC) ร้านอาหาร (CENTEL, M, MINT) ศูนย์การค้า (CPN) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) รถไฟฟ้า (BEM, BTS)

(2) การรายงานเงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) ในวันที่ 10 มิ.ย. Bloomberg ประเมิน +4.7%YOY และ Core CPI +3.4%YOY ซึ่ง CGS ยังเชื่อว่าเป็นผลจากฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว กอปรกับหากพิจารณาความคาดหวังเงินเฟ้อสหรัฐ 5 ปีจากนี้เริ่มปรับตัวลงสอดคล้องกับทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปีที่ปรับตัวลง บ่งชี้ว่าตลาดไม่ได้กังวลกับเงินเฟ้อเท่าใดนัก ดังนั้นจาก 2 ปัจจัยข้างต้นทำให้เชื่อว่าสัปดาห์นี้ SET จะปรับตัวขึ้นได้กรอบ 1,600-1,630 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน คงคำแนะนำถือ Domestic Play ต่อเนื่อง เพื่อรอรับปัจจัยบวกจากการค่อย ๆ ผ่อนคลายมาตรการ รวมถึงเชื่อว่าครึ่งปีหลังจะเริ่มเห็นการเปิดรับต่างชาติมากขึ้น ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่ได้สะสมให้เน้นตัวที่ยัง Laggard อาทิ ธนาคารพาณิชย์ (KBANK) ศูนย์การค้า (CPN) เครื่องดื่ม (TACC) ร้านอาหาร (M) สื่อ (PLANB VGI) สื่อสาร (ADVANC) ค้าปลีก (BJC, CPALL, CRC) สนามบิน (AOT)

สำหรับหุ้น KBANK หรือธนาคารกสิกรไทย บล.คันทรี่ กรุ๊ป มองราคาหุ้นที่ปรับฐานลงมา 20% จากจุดสูงสุดเดิมสะท้อนปัจจัยลบการระบาดรอบสาม รวมถึงการลดน้ำหนักใน MSCI ไปแล้ว ขณะที่หาก Vaccine เริ่มกระจายเชื่อจะหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวรวมถึงกลุ่มธนาคารพาณิชย์จะรับประโยชน์ แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 169 บาท

ส่วน CPN หรือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เชื่อราคาหุ้นปรับฐานลงมา 20% จากจุดสูงสุดก่อนหน้าสะท้อนปัจจัยลบจากการะบาดรอบสามและผลประกอบการที่จะอ่อนแอในช่วง 2Q21 ไปแล้ว ขณะที่เชื่อว่าตลาดจะเริ่มหันมาให้น้ำหนักกับการฟื้นตัวจากนี้หนุนจากการกระจาย Vaccine โดยในช่วงเวลาปกติที่ประเทศไทยควบคุม COVID-19 ได้ดี CPN ถือเป็นกิจการที่ฟื้นตัวได้ค่อนข้างไวทั้งในเชิงผลประกอบการและผู้ใช้บริการ แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 59 บาท

ด้าน บล.กรุงศรี แนะนำ 2 หลักทรัพย์เด่นวันนี้ ได้แก่ PTTEP หรือ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบบวกแรง และคาดกำไรสุทธิใน Q2/2564 จะเติบโตแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ปตท. เพราะไม่มีปัญหาเรื่อง Stock gain/loss ให้กังวลเหมือนกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมี ทั้งนี้ แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 160 บาท

อีกตัวคือ ERW หรือ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ได้ Sentiment บวกแอสตร้าเซนเนก้าทยอยกระจายวัคซีนให้กับไทยเพิ่ม ความหวังต่อแผนเปิดประเทศเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะ ERW ซึ่งมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมในประเทศมากที่สุด แนะนำซื้อราคาเป้าหมายที่ 3.6 บาท