ttb ส่ง “ทีทีบี รีเซิร์ฟ” เจาะลูกค้ามั่งคั่ง ตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตใหม่ 3 หมื่นราย  

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดบริการใหม่ “ทีทีบี รีเซิร์ฟ” (ttb reserve) สำหรับลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูง ยกระดับบริการและเอกสิทธิ์ขั้นสุด พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิต ttb reserve ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าสร้างฐานลูกค้าบัตรเครดิต 3 หมื่นรายภายในปีนี้ เผย ปัจจุบันมีฐานลูกค้ามั่งคั่ง 8 หมื่นราย มีสินทรัพย์ราว 7 แสนล้านบาท 

7 มิถุนายน 2564 นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า จากการรวมกิจการเป็นหนึ่งเดียวระหว่างทีเอ็มบีและธนชาต ภายใต้ชื่อ ทีเอ็มบีธนชาต ธนาคารไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ โดยยึดความต้องการและเป้าหมายของลูกค้าเป็นที่ตั้ง เพื่อทำให้ทุกช่วงชีวิตทางการเงินของลูกค้าดียิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้พร้อมแล้วที่จะสร้างความแตกต่าง โดยการยกระดับบริการ และมอบเอกสิทธิ์ใหม่ขั้นสูงสุด ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเฉพาะลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูงของทีเอ็มบีธนชาต

โดยภายหลังควบรวมสองธนาคารมีลูกค้ารายย่อย 10 ล้านราย มูลค่าสินทรัพย์ 1.3 ล้านล้านบาท ลูกค้ามีความมั่งคั่งสูง 8 หมื่นราย คิดเป็น 1% ของพอร์ต คิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์ 77% หรือราว 7 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มหนึ่งที่ธนาคารต้องให้ความสำคัญและดูแลเป็นพิเศษ รวมถึงการนำเสนอให้กับลูกค้าใหม่ที่ให้ความสนใจ ซึ่งบริการ ttb reserve จะตอบโจทย์ทั้งด้านการเงิน การลงทุนและไลฟ์สไตล์ ช่วยบริหารต่อยอดความมั่งคั่งผ่านผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย ครบวงจร ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญ และความคุ้มค่าแบบไม่มีที่สิ้นสุดผ่านบัตรเครดิต ttb reserve พร้อมสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นทุกการใช้จ่าย โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างฐานลูกค้าบัตรเครดิต ttb reserve จำนวน 30,000 ราย ในปี 2564  

“ทีเอ็มบีธนชาต มีเป้าหมายที่จะทำให้ลูกค้าทุกกลุ่ม มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้และในอนาคต โดยมุ่งมั่นออกแบบโซลูชันทางการเงินที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ในแต่ละช่วงชีวิต พร้อมทั้งยกระดับบุคลากรของธนาคารเพื่อเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับลูกค้า ส่งมอบโซลูชันที่เหมาะสมและเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้เราเป็นธนาคารหลัก ด้วยสิทธิพิเศษที่เหมาะกับแต่ละบุคคล ซึ่ง ttb reserve เป็นบริการที่ตั้งใจพัฒนาขึ้นมาสำหรับลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูงโดยเฉพาะ” นายอนุวัติร์ กล่าว 

นางณัฐวรรณ อภิรัตนพิมลชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารกลุ่มลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า “บริการ ttb reserve ได้พัฒนาขึ้น จากการที่ธนาคารมีการตั้งคำถามอยู่เสมอว่าเราจะสร้างความแตกต่าง หรือความเปลี่ยนแปลงเพื่อทำให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูงดีมากขึ้นได้อย่างไร จากข้อมูลของธนาคาร เราพบว่าลูกค้ายิ่งมีความมั่งคั่งสูง ยิ่งมีความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายและซับซ้อนยิ่งขึ้น เราจึงเริ่มมีการศึกษา โดยการพูดคุยและทำความเข้าใจลูกค้า และพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ มีความต้องการโซลูชันทางการเงินที่จะมาช่วยตอบโจทย์ 2 เรื่องใหญ่ๆ โดยขึ้นอยู่กับช่วงชีวิตเป็นสำคัญ 

คือ 1. กลุ่มผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ ที่ต้องการสะสมความมั่งคั่ง (Wealth Accumulation) ให้เงินทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างต่อเนื่องไปถึงอนาคตจนถึงหลังเกษียณ 2. กลุ่มวัยเกษียณ ที่ต้องการรักษาความมั่งคั่งและส่งต่อความสำเร็จ (Wealth Preservation and Wealth Transfer) เพื่อรักษาคุณภาพชีวิตในปัจจุบันให้สามารถใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการอย่างไร้กังวลและส่งต่ออย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น  

“จากความต้องการดังกล่าว เราจึงได้ออกแบบให้บัตรเครดิต ttb reserve เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม โดยเน้นความสำคัญใน 4 ด้าน คือ 1) เป็นตัวแทนสถานะแห่งความสำเร็จ 2) เอกสิทธิ์เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าของธนาคาร 3) ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ และที่สำคัญ คือ 4) บัตร ttb reserve ต้องช่วยเสริมและประสานโซลูชันทางการเงิน ระหว่างผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ประโยชน์ที่มากขึ้นและต่อยอดความมั่งคั่ง” 

ด้านนางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต ได้กล่าวถึง ความโดดเด่นของเอกสิทธิ์ใหม่ของบัตรเครดิต ttb reserve คือ ฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการต่อยอดความมั่งคั่งแบบไม่มีที่สิ้นสุด ภายใต้แนวคิด “Earn Fast – Burn Smart” รับคะแนนที่ได้เร็วเหนือใคร แลกคะแนนคุ้มค่ากว่าใคร ครอบคลุมทั้งด้านการเงิน การลงทุน และไลฟ์สไตล์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง และใช้ได้จริง ได้แก่  

1. รับคะแนนสะสมเร็วเหนือใคร รับคะแนนพิเศษรายปีสูงสุด 180,000 คะแนนทุกปี เมื่อมีเงินฝาก เงินลงทุน และ/หรือ ประกันชีวิตและประกันวินาศภัยตามที่ธนาคารกำหนด เพียงเปิดใช้งานบัตรลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษนี้ โดยไม่ต้องมีการใช้จ่ายผ่านบัตร และสะสมคะแนนเพิ่มจากทุกการใช้จ่ายเพียง 10 บาท รับ 1 คะแนนทุกหมวด นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดคะแนนสะสมได้เร็วยิ่งขึ้น ทุกการใช้จ่ายในหมวดโรงพยาบาลและช็อปออนไลน์ รับคะแนน 2 เท่า หรือเทียบเท่า 5 บาท เท่ากับ 1 คะแนน และพิเศษสุด กับการต่อยอดคะแนนสะสมแบบติดสปีดเมื่อใช้จ่ายหมวดประกันชีวิตที่ร่วมรายการ รับคะแนนสูงสุด 10 เท่า หรือเทียบเท่า 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน เพิ่มโอกาสรับคะแนนสะสม 1,000,000 คะแนนง่าย ๆ เพียงซื้อประกันชีวิตของทีเอ็มบีธนชาตด้วยบัตรเครดิต ttb reserve 1 ล้านบาทเท่านั้น  

2. การแลกคะแนนที่คุ้มค่ากว่าใคร โดยใช้คะแนนแลกรับของกำนัลพิเศษ ผ่านแค็ตตาล็อก ttb reserve อาทิ แลกรับเครดิตเงินคืน 1,000 บาท เพียงใช้ 10,000 คะแนน หรือคุ้มค่ายิ่งขึ้นเมื่อแลกรับเครดิตเงินคืนเป็นมูลค่าหน่วยลงทุนได้ถึง 1,200 บาท สำหรับการซื้อกองทุนทุก ๆ 100,000 บาท หรือแลกรับส่วนลด 20% เพียงแลกคะแนนสะสมเท่ากับยอดซื้อประกันวินาศภัย ใช้คะแนนแลกส่วนลดสุดพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลอดจนแลกรับของรางวัลที่คุ้มค่าอื่น ๆ อีกมากมายที่คัดสรรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า 

3. สิทธิประโยชน์ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร ทั้งส่วนลดและบริการที่มอบความสะดวกมากมาย อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียม การแปลงสกุลเงินตราต่างประเทศ 2.5%, สิทธิพิเศษ แบ่งชำระรายเดือน 0% นาน 6 เดือน สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ร่วมรายการ, รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 50% จากร้านอาหาร Fine Dining ชั้นนำ และส่วนลดพิเศษจากโรงพยาบาลชั้นนำในเครือ BDMS เป็นต้น  

4. ต่อยอดความมั่งคั่งทางการเงินอย่างยั่งยืน ผ่านบริการที่ปรึกษาการเงินการลงทุนส่วนบุคคล เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น พร้อมส่งต่อความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างยั่งยืน 

ทั้งนี้ ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูงปัจจุบันของทั้งทีเอ็มบีและธนชาต จะได้รับการเรียนเชิญเพื่อร่วมสัมผัสบริการของ ttb reserve และสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต Absolute ของทีเอ็มบี และบัตรเครดิต Black Diamond และ Blue Diamond ของธนชาต ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด จะได้รับการอัพเกรดเป็นบัตรเครดิต ttb reserve โดยอัตโนมัติ