ตลาดหลักทรัพย์ฯเตือนนักลงทุน ระวังซื้อขายหุ้น STAR หลังยุติธุรกิจเดิม

สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค
สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เตือนนักลงทุนอ่านข้อมูล STAR อย่างรอบคอบ ก่อนลงทุนซื้อขาย เหตุประกาศยุติธุรกิจเดิม และอยู่ระหว่างเดินหน้าทำธุรกิจใหม่

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 บริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ STAR เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงข้อมูลการดำเนินธุรกิจตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) สอบถาม โดยมีการปรับปรุงแก้ไขมาเป็นลำดับ จนวันที่ 2 สิงหาคม 2564 บริษัทแจ้งว่าปัจจุบัน บริษัทหยุดดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการงานด้านวิศวกรรมสื่อและประชาสัมพันธ์ ตู้กาแฟหยอดเหรียญ คงเหลือธุรกิจการผลิต Content

คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนซึ่งจะรับรู้ส่วนได้เสีย 20% ภายในไตรมาส 1/2565 รวมทั้งเปลี่ยนวิธีการบันทึกเงินลงทุนใน Shenton จากบริษัทย่อยเป็นบริษัทร่วม และอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่ (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของ STAR วันที่ 15 , 27 และ 29 กรกฎาคม 2564 และ วันที่ 2 สิงหาคม 2564)


ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์และโปรดศึกษาข้อมูลของ STAR โดยละเอียดรอบคอบ เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงติดตามความคืบหน้าการสรรหาธุรกิจใหม่ของบริษัทต่อไป