บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับโอนเงินคืน 5% กดเป็นเงินสดได้ วันนี้ (15 ส.ค.)

บัตรคนจน

กรมบัญชีกลาง โอนเงินคืนเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 5% วันนี้ (15 ส.ค.) ให้ผู้ที่เติมเงิน-ใช้บัตรรูดซื้อสินค้า สามารถกดเป็นเงินสดได้ 

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 กรมบัญชีกลาง โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ที่เติมเงินเข้าบัตร แล้วใช้เงินจากบัตรรูดซื้อสินค้าและบริการผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าเอกชนอื่น ๆ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มโดยรัฐจะคืนภาษี VAT 5% ให้ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

โดยเงินส่วนนี้สามารถนำบัตรคนจนไปกดเป็นเงินสดออกมาใช้ หรือรูดซื้อของตามร้านธงฟ้าฯ และร้านค้าอื่น ๆ ที่ร่วมโครงการได้ผู้ที่เติมเงินเข้าบัตรคนจน แล้วใช้จ่ายเงินซื้อของจะได้รับ

โอนรอบ วันที่ 1 สิงหาคม 2564

สำหรับเดือนสิงหาคม 2564 กรมบัญชีกลาง ได้โอนเงินให้ผู้ถือบัตรคนจนแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • เงินสำหรับซื้อสินค้าในร้านค้าประชารัฐ คนละ 200 บาท และ 300 บาทต่อเดือน ตามเกณฑ์รายได้
  • เงินเพิ่มกำลังซื้อ (พิเศษ) คนละ 200 บาท ใช้ซื้อสินค้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ร้านค้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3
  • เงินเช่วยเหลือค่าเดินทางรถโดยสารสาธารณะ คนละ 500 บาทต่อเดือน (ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้)
  • ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม 45 บาท ต่อ 3 เดือน (ใช้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการประชารัฐเท่านั้น)

โอนรอบ วันที่ 18 สิงหาคม 2564

  • เงินช่วยเหลือ ค่าไฟฟ้า 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน
  • เงินช่วยเหลือ ค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลงทะเบียนรับสิทธิ และจะได้รับสิทธิดังกล่าว จะต้องมีการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด

โอนรอบ วันที่ 22 สิงหาคม 2564

  • เงินช่วยเหลือ “เบี้ยความพิการ” เพิ่มเติม 200 บาทต่อเดือน เงินจำนวนนี้สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้ โดยกรมบัญชีกลางได้กำหนดวันจ่ายเบี้ยความพิการเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเดือนต่อ ๆ ไป ประมาณวันที่ 22 ของเดือน โดยมาตรการนี้มีตั้งแต่พฤศจิกายน 2563 – กันยายน 2564