SET ขึ้นแนวต้าน 1,645-1,660 จุด รับปัจจัยบวก “เตรียมเปิดประเทศ-น้ำมันดิบ”

ลงทุนหุ้น

หุ้นไทย (SET) วันนี้ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,645-1,660 จุด รับปัจจัยบวกเตรียมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ รวมถึงราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง แนะระวังเเรงเทขายลดเสี่ยงจากความกังวลเฟด ทั้งนี้ติดตามเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมเมื่อ 21-22 ก.ย.ที่ผ่านมาในวันพรุ่งนี้

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,645-1,660 จุด จากปัจจัยบวกรัฐบาลเตรียมเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. รับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว แต่มีเงื่อนไขการฉีดวัคซีนและจำกัดจำนวนประเทศ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงเหนือ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงจากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะปรับลดการใช้ QE ลงภายในปีนี้รวมถึงสัญญาณเทคนิกที่เข้าใกล้ High เดิม

สำหรับปัจจัยวันนี้ นายกรัฐมนตรีแถลงเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ, เปิดสถานบันเทิง เริ่ม 1 พ.ย. เปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำจาก 10 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัว หากฉีดวัคซีนครบโดส ถ้ายังไม่ฉีดวัคซีนให้กักตัวตามข้อกำหนด และ 1 ธ.ค. อนุญาตให้เปิดสถาบันเทิงสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ เป็นบวกโดยตรงต่อกลุ่มธีมเปิดเมือง อาทิ เครื่องบิน, สนามบิน (AOT AAV), โรงแรม (MINT ERW CENTEL), ห้างสรรพสินค้า (CPN CRC), ร้านอาหาร (AU, ZEN, M) และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ SPA MAJOR HMPRO

ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.17 ดอลลาร์ (+1.50%) ปิดที่ระดับ 80.52 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตลาดได้แรงหนุนจากความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากการเปิดเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ แต่การผลิตกับเพิ่มขึ้นไม่เพียงพอกับความต้องการเนื่องจากการดำเนินนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และขาดการลงทุนใหม่

ขณะที่พรุ่งนี้ (13 ต.ค.) เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 21 -22 ก.ย. ที่ผ่านมาเบื้องต้นเราคาดว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่จะมีความเห็นสนับสนุนให้เฟดลด QE ในปีนี้ คล้ายกับถ้อยแถลงของประธานเฟดที่ส่งสัญญาณจะลด QE ก่อนสิ้นปี การลด QE จะทำให้สภาพคล่องในตลาดลดลงอย่างไรก็ตามเราคาดว่าปัจจัยนี้จะกดดันตลาดในช่วงสั้น ๆ เนื่องจากนักลงทุนรับรู้ไปบ้างแล้ว

ทั้งนี้ บล.กรุงศรีแนะนำหุ้นน่าจับตาวันนี้ ได้แก่ AOT หรือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 64.25 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 78 บาทต่อหุ้น เป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ราคาหุ้นยัง Laggard และปรับขึ้นยังไม่ถึงช่วงก่อนเกิดโควิด AOT จะได้ประโยชน์คนแรกเมื่อมีการเปิดเมือง และเป็นหุ้น Big cap รองรับเงินทุนต่างชาติเมื่อมีเม็ดเงิน (Fund Flow) ไหลเข้า

และอีกตัวคือ BTS หรือ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 9.55 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 14 บาทต่อหุ้น ราคายัง Laggard ระยะสั้นมีบรรยากาศ (Sentiment) บวกจากธีมเปิดเมือง ขณะเดียวกันยังมีข่าวเตรียมประมูลงานก่อสร้างและเดินรถไฟฟ้าให้เก็งกำไร อาทิ ส่วนต่อขยายสายสีแดง และสายสีส้มที่กำลังจะกลับมาประมูลใหม่