อลิอันซ์ฯจ่ายเคลมค่ารักษาป่วยโควิด-แพ้วัคซีน 12,000 เคส มูลค่า 700 ล้าน

อลิอันซ์ อยุธยาฯ เผยปี’63-64 จ่ายเคลมค่ารักษาป่วยโควิด-แพ้วัคซีนกว่า 12,000 เคส มูลค่ารวม 700 ล้านบาท

 

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า อลิอันซ์ อยุธยาฯ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ประกันที่ดีที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ได้ให้ความคุ้มครองคนไทยมาอย่างต่อเนื่องด้วยนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอของเรา

จากนี้เรายังคงเดินหน้ามุ่งมั่นทำตามพันธสัญญาของเราในการให้ความคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต และร่วมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อลิอันซ์ฯผ่านการสร้างประสบการณ์และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของลูกค้าทั้งในวันนี้และอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของความไม่แน่นอนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อลิอันซ์ อยุธยาฯ ได้ทำตามคำมั่นสัญญาให้ความคุ้มครองสุขภาพตามสัญญากรมธรรม์กับลูกค้าทุกราย ทั้งนี้ การจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด-19 ในปี 2563 จนถึงปัจจุบันบริษัทได้จ่ายเคลมรวมไปแล้วกว่า 12,000 เคส เป็นเงินรวมกว่า 700 ล้านบาท โดยประมาณ 11,000 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด และประมาณ 800 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และประมาณ 230 เคส มาจากการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพจะสามารถคุ้มครองการเจ็บป่วย แต่ก็ไม่ใช่เป็นสิ่งการันตีสุขภาพที่แข็งแรง ดังนั้นในช่วงที่ภาครัฐเริ่มคลายล็อกมาตรการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทุกคนยังคงต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน การสวมหน้ากากในที่สาธารณะ การรักษาระยะห่างระหว่างกัน และการล้างมืออย่างสม่ำเสมอยังเป็นสิ่งจำเป็น อลิอันซ์ อยุธยาฯ หวังจะได้เห็นคนไทยได้มีความสุขกับสถานการณ์ที่ดีขึ้นคู่ไปกับการมีสุขภาพที่แข็งแรง” มร.โทมัสกล่าว