บลจ.วรรณ เปิดตัว “บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น” ตั้งเป้า 3 ปี รายได้โตแตะ 350 ล้านบาท

บลจ.วรรณ ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่  เปิดตัว บริษัท ในเครือ บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น  รุกธุรกิจเวลท์แบบครบวงจร ในฐานะตัวแทนและนายหน้าแนะนำการจัดสรรการลงทุนและลงทุนผ่าน Fund Connext และ Streaming Fund + ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพิ่มโอกาสการลงทุนผ่านกองทุนรวมทั้งในประเทศและลงทุนตรงต่างประเทศ  ตั้งเป้า 3 ปีรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดดแตะ 350 ล้านบาท  

บลจ.วรรณ เปิดตัว “บล. ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น” ผู้ให้คำปรึกษาการเงินครบวงจร

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 นายพจน์  หะริญสุข   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จํากัด กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ บริษัท พร้อมเปิดดำเนินการ บริษัท ในเครือ บริษัทหลักทรัพย์  ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น จํากัด (บล. ไพน์)  โดย บลจ.วรรณ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บลจ.วรรณ จะเป็นถือหุ้น 99% มีทุนจดทะเบียนธุรกิจ 25 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจการบริหารจัดการและวางแผนการเงิน (Wealth Management) แบบครบวงจร

ซึ่งจะเน้นกลุ่มลูกค้าบุคคลเป็นหลักเพื่อให้ตอบโจทย์การให้คําแนะนําลูกค้าแบบรายบุคคลได้มากขึ้น  แต่ยังคงสามารถให้บริการลูกค้านิติบุคคลได้ด้วย โดยการจัดตั้ง บริษัท ในเครือ ครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งก้าวสําคัญก้าวแรกเพื่อเติบโตแบบก้าวกระโดดของบลจ. วรรณ

 

ไพน์จะเข้ามาเป็นเสาหลัก เสริมแกร่งบลจ.วรรณ

โดยการตั้งบล.ไพน์ ได้เป็นไปตามแผนธุรกิจ 3 ปีที่วางเป้าหมายไว้ก่อนหน้านี้ บลจ. วรรณ เรามีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์สิ่งรอบข้างอยู่เสมอเพื่อต่อยอดธุรกิจของเรา  ซึ่งบล. ไพน์ จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งก้าวลำคัญของบลจ. วรรณ  ที่ต้องการขยายธุรกิจและปรับรูปโฉมให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบถ้วนมากขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาบลจ.วรรณ  เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนทั้งในและต่างประเทศมาตลอด 30 ปีอยู่แล้วดังนั้นการปรับให้ทีมผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่การตลาดทุกคนไปประจำที่  บล.ไพน์  จะช่วยเสริมคุณภาพการบริการควบคู่ไปกับการบริหารผลตอบแทน เนื่องจากสามารถลงทุนได้หลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลกและเป็นการลงทุนแบบ Open Architecture หรือ การคัดเลือกกองทุนรวมดีๆ และเปิดรับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มธนาคาร , บริษัทหลักทรัพย์  (บล.) , บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) หรือประกันในอนาคต

 

ตั้งเป้า 3 ปี  รายได้โตเท่าตัว – มีแผนรุกตลาด Digital Assets

ด้าน บลจ. วรรณ ตั้งเป้ารับรู้รายได้จาก บล. ไพน์ ในช่วง 3 ปีข้างหน้าประมาณ 350 ล้านบาท   ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมให้บลจ. วรรณ ได้เป็นอย่างดีในฐานะช่องทางการลงทุน (Distribution Channel) สำหรับการดำเนินธุรกิจของบลจ. วรรณ ถัดจากนี้ บริษัท ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาความเป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรมการลงทุนใหม่ ๆ ของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องเช่นกองทุนทางเลือก (Alternative Investment Funds) และการลงทุน Foreign Investment Funds รวมถึงกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT)

โดยที่ผ่านมา บริษัท ถือว่าประสบความสําเร็จอย่างมากในการจัดการการลงทุนต่างประเทศทั้งในเรื่องการเฟ้นหาพันธมิตรการลงทุนทั้งในและต่างประเทศรวมถึงการบริหารสัดส่วนการลงทุนและดูแลค่าเงินให้กับนักลงทุนอีกทั้งยังเพิ่งเสนอขายกองทุน REIT Buy Back กองแรกของประเทศไปเมื่อก.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัท ยังมีรายได้จากการเป็นนายทะเบียนและทรัสต์มาเสริมอีกด้วยอย่างไรก็ดี บริษัท ก็ยังจะหาโอกาสทางธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคตเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ฐานลูกค้าของวรรณและไพน์จะไม่ทับซ้อนกันบล. ไพน์ จะเน้นเรื่องการเข้าถึงความต้องการลูกค้ารายบุคคลโดยฐานลูกค้า  ส่วนบุคคลของบลจ. วรรณ จะถูกโอนย้ายไปยัง บล.ไพน์ โดยจะย้ายตามความประสงค์ลูกค้า

ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มเตรียมตัวสําหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทสินทรัพย์ดิจิตัล (Digital Assets) ซึ่งอาจต้องมีการขยายธุรกิจเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตด้วย

 

มุ่งเป็น ONE-Stop Financial Service

ด้านนายสุรศักดิ์   ธรรมโม  ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น จํากัด กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจของ บล. ไพน์ วางเป้าหมายเป็น ONE-Stop Financial Service ให้กับนักลงทุนโดยมีผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่การตลาดของ บล. ไพน์ ช่วยแนะนำการลงทุนให้เหมาะกับนักลงทุนตามสถานการณ์เศรษฐกิจและความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้อีกทั้งมีผลิตภัณฑ์การลงทุนที่กว้างขึ้นมาก

 

ส่งกองทุนรวมในประเทศ นำร่องผลิตภัณฑ์

ในส่วนของแผนธุรกิจสำรับช่วงแรก  บล.ไพน์ จะเริ่มต้นนำร่องด้วยผลิตภัณฑ์กองทุนรวมในประเทศที่เป็นที่คุ้นเคยผ่านระบบ FundConnext และ Streaming Fund +  ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวางแผนจะเริ่มเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมทั่วโลกในรูปแบบลงทุนตรงต่างประเทศในช่วงต้น-กลางปีหน้านี้รวมถึงผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้โดยเฉพาะในตลาดแรกหรือ ไอพีโอ (IPO)

ประกอบการให้คําแนะนำแบบ Asset Allocation บน Open Architecture ทั้งการลงทุนระยะสั้นถึงกลางยาวและการลงทุนแบบจับจังหวะตลาดให้เหมาะกับสไตล์การลงทุนของลูกค้า โดยบล. ไพน์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการแนะน่าการลงทุนได้เพราะมีผลิตภัณฑ์จากทั้งบลจ. ชั้นนำในประเทศและต่างประเทศตราสารหนี้ในตลาดแรกหุ้นกู้อนุพันธ์ซึ่งอาจรวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสินทรัพย์ดิจิตัลในอนาคต

“จุดเด่นของบล. ไพน์ที่แตกต่างคือการนำทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถในวิเคราะห์การลงทุนได้อย่างยอดเยี่ยมมารวมเข้ากับผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลายและครอบคลุมทั่วโลกแล้วเสริมด้วยนวัตกรรมและแพลตฟอร์มการลงทุนให้เข้ากับตัวลูกค้าและนักลงทุนผ่านขั้นตอนรายงานการลงทุนที่เข้าใจง่ายและครบถ้วน”  นายสุรศักดิ์ กล่าว