แห่เปิดบัญชีเทรดทองผ่านแอป “เป๋าตัง” พุ่งกว่า 200%

ทอง เป๋าตัง

MTS GOLD แม่ทองสุก ผสานเทคโนโลยี BLOCKCHAIN เพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน “ทองคำ” ในรูปแบบ Gold wallet ผ่านแอป “เป๋าตัง” หลังกระแสตอบรับดี ยอดเปิดบัญชีโตกว่า 200% และมีมูลค่าทำธุรกรรมในช่วง 1 เดือนสูงถึงหลักพันล้านบาท พร้อมเพิ่มช่องทางการออมทองและการันตีความปลอดภัยส่งทองถึงบ้านทั่วประเทศ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานฝ่ายบริหารกลุ่มบริษัท MTS GOLD เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้นำนวัตกรรม “MTS Gold Blockchain” เชื่อมต่อระบบ “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย สร้าง Gold Blockchain Eco System ในประเทศไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพและช่องทางสำหรับผู้ที่สนใจซื้อขายทองคำทองคำต่างประเทศแบบ Real Time ไร้ค่าธรรมเนียม สะดวก รวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง สามารถแลกเปลี่ยนค่าเงินผ่าน Gold Wallet บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมถึงการตัดบัญชีซื้อขายรับเงินได้ทันที ตอบโจทย์การซื้อขายทองคำยุคใหม่อย่างเหนือชั้น โดยผู้ที่สนใจสามารถเปิดบัญชี eFCD กับ Gold Wallet ทางออนไลน์ ผ่านแอป “เป๋าตัง” โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร

“การลงทุนในทองคำ Gold Wallet ผ่านแอปเป๋าตังถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนจำนวนมาก เพียงช่วงระยะเวลา 1 เดือนหลังเปิดให้บริการที่ผ่านมา มีลูกค้าเปิดบัญชีมากกว่า 10,000 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่า 200% และมีมูลค่าการทำธุรกิจซื้อขายทองคำกว่า 1,000 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งเรื่องความเชื่อมั่นในการลงทุนทองคำที่ยังเป็นสินทรัพย์ที่ยังมีเสน่ห์และความมั่นใจถึงระบบความปลอดภัยของการลงทุนในยุคดิจิทัล” นายณัฐพงศ์กล่าว

ขณะที่ระบบออมทอง ณ ปัจจุบันของบริษัท หรือที่รู้จักกันในนาม “แม่ทองสุกออมทอง” ถือเป็นเจ้าแรกที่มีการใช้นวัตกรรม Gold Blockchain ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเช่นกัน ด้วยการเชื่อมต่อระบบการออมทองสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มออมทีละน้อย โดยเริ่มต้นเพียง 150 บาท หรือ 0.1 กรัมนั้น ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการจัดส่งทั่วไทย 77 จังหวัดที่จะเห็นถึงกระแสตอบรับได้อย่างดีเยี่ยมเกินเป้าหมายที่บริษัทวางไว้กว่า 100% ในการเพิ่มช่องทางบริการสำหรับผู้สนใจออมทองและต้องการแลกในทุกพื้นที่ของประเทศ สอดรับกับสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้มีการระมัดระวังในการเดินทางมากยิ่งขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าเปิดบัญชีออมทองกับแม่ทองสุกมากกว่า 50,000 บัญชี ภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งถือว่าได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ ทางบริษัท MTS GOLD แม่ทองสุก ก็มีการพัฒนานวัตกรรมด้านการซื้อขายทองคำเพื่อตอบรับกับความต้องการแลกรับให้สามารถรับได้ทั้ง “ทองคำแท่ง” และ “ทองรูปพรรณ” เจ้าแรกในไทยที่ให้คุณเลือกรับทองที่ต้องการได้ครบทุกรูปแบบ ตอบโจทย์และเกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนไทยทุกคน และในอนาคต MTS Gold แม่ทองสุก ตั้งเป้าว่าจะเห็นการเติบโตของขีดความสามารถในการสร้างสรรค์การลงทุนในรูปแบบ Gold Blockchain Eco System ต่อไปในอนาคต รวมไปถึงช่องทางการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบออมทองให้ใช้งานง่ายและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ แม่ทองสุกถือเป็นร้านทองเจ้าแรกที่ให้บริการซื้อขายทองคำบนแอป “เป๋าตัง” ซึ่งทำให้นักลงทุนหรือผู้ที่สนใจซื้อขายทองคำราคา Real Time ตามตลาดต่างประเทศในหน่วยของ USD/OZ ซึ่งเป็นหน่วยซื้อขายสากล ด้วยการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาปรับใช้ทำให้นักลงทุนหรือผู้สนใจซื้อขายทองคำ 99.99% ด้วยขนาดเริ่มต้นเพียง 0.1 ออนซ์ หรือคิดเป็นประมาณ 6,000 บาทไทยเท่านั้น


นอกจากนี้ การซื้อขายทองคำบนแอป “เป๋าตัง” จะทำให้ทุกคนพบกับมิติการซื้อขายทองคำครั้งใหม่ ที่มีบทบาทในการช่วยให้การลงทุนในทองคำเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้นแล้ว โดยสามารถซื้อขายทองคำบนแอป “เป๋าตัง” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00-02.00 น. ตามเวลาตลาดโลก