กรุงไทยพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญ เปิดตัวพันธมิตรใหม่ Accenture 13 ธ.ค.

กรุงไทย

ธนาคารกรุงไทยพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญ เปิดตัวพันธมิตรใหม่ Accenture 13 ธ.ค. นี้

วันที่ 12 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ธนาคารกรุงไทยเตรียมแถลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจ ระหว่าง บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krugthai) และบริษัท เอคเซนเชอร์ (Accenture) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยีและธุรกิจระดับโลก เริ่มดำเนินงานในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2521

โดยบริษัท เอคเซนเซอร์ ได้ให้บริการด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ พร้อมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบุคลากรแก่ลูกค้าในกว่า 40 กลุ่มสายงานธุรกิจ ครอบคลุมในด้านต่าง ๆ เช่น ดิจิทัล คลาวด์ บล็อกเชนและระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไอที

ทั้งนี้ มีผู้ร่วมแถลงข่าว ได้แก่ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย, นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย, นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย, นางประราลี รัตน์ประสาทพร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย, Mr.Divyesh Vithlani ,Senior Managing Director,Market Unit Lead -Southeast Asia,Accenture,

นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Arise by Infinitas, นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC), นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน), และ นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย

โดยก่อนหน้านี้ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า การร่วมลงทุนกับพันธมิตรรายใหญ่นี้ จะนำไปสู่ความเป็นไปได้สำหรับกาเปลี่ยนแปลงรุนแรงและรวดเร็วหรือเป็นโลกใหม่ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงในทุกด้านทั้งการปฏิรูปและปรับเปลี่ยนกรุงไทย โดยจะทำให้ธุรกิจพลิกหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยทีเดียว ภายใต้ยุทธศาสตร์เรือเร็วหรือ speedboat เป็นการไปหาธุรกิจใหม่ ๆ

“ในระยะข้างหน้าจะเห็นบริษัทใหม่ ๆ แตกขึ้นมาอีกจากโฮลดิ้งที่มีอยู่แล้วเพื่อหาการเติบโตใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารพูดมาโดยตลอดภายใต้ speedboat ซึ่งหน้าที่ของ speedboat คือการไปหาแผ่นดินใหม่ ๆ ไปหาธุรกิจใหม่ ๆ ลองผิดลองถูก”