ลงทะเบียนคืนเบี้ยประกันโควิด “อาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย” วันสุดท้าย

อาคเนย์ ไทยประกันภัย โควิด

“อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย” เปิดแจ้งขอคืนเบี้ยประกันโควิดเต็มจำนวนผ่านออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยเคลม วันนี้ (7 ก.พ.) วันสุดท้าย

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดโอกาสให้ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ที่ยังไม่เคยแจ้งเคลมได้แจ้งความประสงค์เพื่อขอรับเบี้ยประกันภัยคืนเต็มจำนวนผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 23.59 น.

สำหรับกรณีที่ลูกค้าไม่ประสงค์จะรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 กรมธรรม์ของท่านจะยังคงมีผลบังคับ ตราบเท่าที่บริษัทยังคงประกอบธุรกิจประกันภัยอยู่

ทั้งนี้ การเปิดให้ลูกค้าแจ้งขอรับเบี้ยประกันภัย เกิดขึ้นภายหลังที่บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยต่อคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ซึ่งที่ประชุมบอร์ด คปภ.ได้รับคำขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัทแล้วเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา และหากคณะกรรมการ คปภ. อนุญาตให้บริษัทเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยแล้ว จะส่งผลให้บริษัทปิดการดำเนินงานทันที

ลูกค้าอาคเนย์ประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท คือ

ลูกค้าไทยประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท คือ

ทั้งนี้ บริษัทจะเร่งคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 เต็มจำนวนให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด โดยความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ของท่านจะสิ้นสุดลงในวันที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ขอรับเบี้ยประกันภัยคืนกับทางบริษัท

สำหรับลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่น ๆ ของอาคเนย์ประกันภัยและ ไทยประกันภัย ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบต่อไป

โดยทางอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัยระบุว่า ขอยืนยันในความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มให้ได้รับประโยชน์สูงสุด