คนละครึ่งเฟส 5 มีต่อหรือไม่ รมว.คลัง ตอบแล้ว เฟส 4 ลุ้นรับเงินเพิ่ม

คนละครึ่งเฟส5
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด วันที่ 10 มีนาคม 2565

ลุ้นข่าวดี สศค.เร่งพิจารณา 2.6 ล้านสิทธิ คนละครึ่งเฟส 4 ที่โดนระงับสิทธิ เปิดลงทะเบียนใหม่ อาจนำวงเงินเติมให้คนได้สิทธิเฟส 4  รมว.คลังเผยคนละครึ่งเฟส 5 ต้องรอ ให้คนละครึ่งเฟส 4 จบการใช้จ่าย 30 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัง ยังไม่ได้พิจารณาการโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เนื่องจากโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ยังคงดำเนินการอยู่ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2565

ฉะนั้น ยังมีเวลาพิจารณรายละเอียดโครงการ ถึงแม้ว่าผู้ใช้สิทธิบางราย จะใช้สิทธิครบวงเงิน 1,200 บาทแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เพิ่งเริ่มใช้สิทธิครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่ยังมีสิทธิคงเหลืออีก 2.6 ล้านสิทธิ หลังตัดสิทธิผู้ได้รับสิทธิในโครงการ แต่ไม่มีการใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ว่า

ขณะนี้กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการพิจารณาอย่างละเอียดในระดับนโยบาย ว่าจะดำเนินการกับ 2.6 ล้านสิทธิที่เหลืออย่างไรต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่า จะนำมาเปิดลงทะเบียนใหม่ หรือนำวงเงินสิทธิมาเพิ่มให้กับคนเดิม

“ยังต้องพิจารณาและหารือในเชิงนโยบาย ว่าจะนำสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ที่เหลืออีก 2.6 ล้านสิทธิมาดำเนินการอย่างไร เพราะตอนเปิดลงทะเบียนล่าสุด 1 ล้านสิทธิ ก็ใช้เวลาหลายวันกว่าจะเต็ม อาจจะถึงจุดอิ่มตัวแล้วหรือไม่ ต้องมีการศึกษาวิเคราะห์ก่อน ดังนั้นตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ว่าสิทธิที่เหลืออยู่จะดำเนินการอย่างไรต่อ”