มังกรฟ้า ประกาศปิดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราว เริ่ม 16 เม.ย.นี้

มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่

มังกรฟ้า ออกประกาศปิดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราว เริ่ม 16 เม..นี้ พร้อมให้ความร่วมมือรัฐบาลแก้ปัญหาหวยแพง

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีหรือ แรมโบ้อีสาน ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธาน พล...พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช..1 ร่วมกับ ..หนุน ศันสนาคมผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  นำหมายค้นศาล อาญาเข้าตรวจค้นบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่จำกัด เมื่อวันที่ 25 มี..ที่ผ่านมา

โดยสืบสวนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควตา มีการกว้านซื้อสลากฯ จากผู้ได้รับโควตาผู้ค้า รายย่อยและบุคคลทั่วไปมากกว่า 2 ล้านฉบับ นำเข้าสู่ ระบบแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคา ทำให้ราคาสลากฯ มีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มี..65 มังกรฟ้า ได้ออกประกาศขอหยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราว โดยระบุว่า บริษัทมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด (“บริษัท“) ขอเรียน ผู้ค้าสลากรายย่อย สมาชิก ประชาชน และสื่อมวลชทุกแขนง ให้ทราบโดยทั่วกันว่า บริษัทจะขอหยุดกิจการในส่วนที่เกี่ยวกับแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์ในทุกช่องทางเป็นการชั่วคราว นับตั้งแต่งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

และบริษัทยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 นี้