ไทยสมุทร กำไรเกือบพันล้าน รับผลตอบแทนลงทุน 5% ลุยปั้นเฮลท์เจาะไฮเอนด์

ไทยสมุทรประกันชีวิต ปี’64 กำไรสุทธิ 945 ล้านบาท สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนถึง 5.05% ปั้นประกันสุขภาพเหมาจ่ายทุนสูงสุด 80 ล้านบาทต่อปี เจาะลูกค้าไฮเอนด์

วันที่ 29 มีนาคม 2565 นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ Ocean Life กล่าวว่า ในปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 945 ล้านบาท มีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตรับรวมที่ 14,712 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ 2,747 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% ขณะที่มีเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไป 11,965 ล้านบาท  มีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ที่ 84%

สามารถสร้างการเติบโตที่โดดเด่นในช่องธนาคาร (Bancassurance) มีอัตราการโตถึง 46% รองลงมาเป็นช่องทางดิจิทัลซึ่งตอบโจทย์ยุค New Normal มีอัตราการโต 35% ขณะเดียวกันบริษัทยังใช้ความสามารถในการบริหารพอร์ตลงทุน จนสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ถึง 5.05%

“ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัท ณ สิ้นปี 2564 ไทยสมุทรฯ มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 99,653 ล้านบาท มีเงินสำรองประกันชีวิต 76,724 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) อยู่ในระดับแข็งแกร่งที่ 472.90% นับว่าเป็นอันดับต้นๆ ของธุรกิจประกันชีวิต และสูงกว่าเงินกองทุนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดที่ 120% ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมั่นคงของบริษัทในการดำเนินธุรกิจด้านประกันชีวิตมากว่า 73 ปี สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์กับบริษัทกว่า 2.3 ล้านราย” นางนุสรา กล่าว

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์

ปีที่ผ่านมานับเป็นอีกปีที่ท้าทายของไทยสมุทร ที่ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีความต่อเนื่องยาวนาน และได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่เราได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเรา ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สอดรับกับชีวิตวิถีใหม่ และเพื่อทำให้ลูกค้าของเราปลอดภัยท่ามกลางวิกฤต ส่งผลให้ปี 2564 เป็นอีกปีที่โควิดหยุดเราไม่ได้

นางนุสรา กล่าวอีกว่า เราตระหนักดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นแรงผลักดันให้ผู้คนใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น ในขณะที่อัตราค่ารักษาพยาบาลก็มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปีเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นหากเป็นโรคร้ายแรงหรือโรคที่ต้องใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ยุคใหม่ๆ ช่วยในการรักษา อัตราค่ารักษาพยาบาลก็จะสูงมากขึ้นเป็นทวีคูณ

บริษัทจึงมีทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่ยกระดับความสบายใจไปอีกขั้น ด้วยความคุ้มครองที่รองรับค่ารักษาพยาบาลที่เพียงพอ เข้าถึงได้ทุกระดับของการรักษา รวมถึงครอบคลุมการใช้นวัตกรรมการรักษาแบบใหม่ ๆ กับ สัญญาเพิ่มเติม โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ (Supreme Health) ที่สุดของประกันสุขภาพเหมาจ่ายของ OCEAN LIFE ไทยสมุทร ที่ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายด้วยวงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 80 ล้านบาท ต่อรอบปีกรมธรรม์ประกันภัย

ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเข้าถึงการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และใช้เทคโนโลยีในการรักษาที่ล้ำสมัย ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (IPD) ไม่ว่าจะเป็นค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการในโรงพยาบาล สูงสุดวันละ 15,000 บาท รวมถึงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ ค่าผ่าตัด และค่ารักษาด้านจิตเวช ฯลฯ และให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) สูงสุด 40,000 บาทต่อปี

รวมถึงคุ้มครองค่า MRI CT Scan ค่าล้างไต เคมีบำบัด รังสีบำบัด Targeted Therapy ค่ารักษาทางทันตกรรมอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ กรณีผู้ป่วยนอก ค่าอวัยวะภายนอกเทียม ที่สำคัญ ยังให้ความคุ้มครอง ค่าดูแลโดยพยาบาลพิเศษ ค่ากายภาพบำบัด* โดยลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหรือคลินิกในเครือข่าย OCEAN LIFE ไทยสมุทรทั่วประเทศ

โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ (Supreme Health)  รับประกันภัยบุคคลที่มีอายุ 11-80 ปี ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 99 ปี สามารถเลือกแผนความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายได้ตั้งแต่ 5 ล้าน – 80 ล้านบาท  ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงวันละ 33 บาทโดยเบี้ยประกันสุขภาพสามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีได้ตามหลักเกณฑ์ที่สรรพากรกำหนด พิเศษสุด!! รับบริการ Best Doctors ความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์  OCEAN LIFE Telemed ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และบริการพิเศษด้านสุขภาพที่เหนือระดับอื่น ๆ อีกมากมาย

OCEAN LIFE ไทยสมุทร เดินหน้าส่งมอบสุขภาพดีให้คนไทยพร้อมรับมือกับโรคภัยในอนาคตภายใต้แนวคิด OCEAN LIFE LOVE YOUR HEALTH ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมการประกันชีวิต เพื่อให้บริการที่เหนือความคาดหมาย  OCEAN LIFE Digital Healthcare Services บริการดูแลสุขภาพครบวงจรตั้งแต่ก่อนป่วยจนถึงการพักฟื้น เพื่อทำให้การประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ocean.co.th หรือ ติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร.0 2207 8888

ข้อควรทราบ

  • กรณีขอเอาประกันสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ซูพรีม เฮลท์ (Supreme Health) แผน Diamond
  • สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 20 ปี ขอเอาประกันสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ซูพรีม เฮลท์ (Supreme Health) แผน Smart
  • โรงพยาบาลหรือคลินิกเครือข่ายเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
  • โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ เป็นชื่อทางการตลาดของสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ซูพรีม เฮลท์ (Supreme Health)
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ที่กรมสรรพากรกำหนด
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ ประกันภัยผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม
  • อาณาเขตความคุ้มครอง: เฉพาะพื้นที่ในอาณาเขตประเทศไทยเท่านั้น