มังกรฟ้าลุ้นปิดเว็บขายสลากออนไลน์เกินราคา ศาลนัดไต่สวน 7 เม.ย.

มังกรฟ้า ขายสลากออนไลน์

มังกรฟ้าพร้อม 5 เว็บลักษณะเดียวกัน ลุ้นปิด ศาลนัดไต่สวน 7 เม.ย. หลังดีอีเอสยื่นขอให้มีคำสั่งปิด พบมีการเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท

วันที่ 1 เมษายน 265 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ระบุว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำไปยื่นคำขอต่อศาลอาญา สั่งปิดกั้นเว็บไซต์มังกรฟ้า กรณีเข้าข่ายการกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เรื่องการหลอกลวงและความผิดเรื่องการขายสลากเกินราคา

ล่าสุด ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้ส่งตัวแทนเข้ายื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่ หรือลบเว็บไซต์มังกรฟ้า และเว็บลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์

คำร้องดังกล่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 รับแจ้งจาก สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ขอให้ลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ หลังสืบทราบว่าบริษัท มังกรฟ้าฯ เเละเว็บอื่นอีก 5 เว็บ มีพฤติการณ์รวบรวมสลากกินเเบ่งรัฐบาลจากตัวแทนจำหน่ายมาไว้บนแพลตฟอร์มของตน โดยมีการเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท ทำให้ราคาสลากที่ยังไม่ได้ออกรางวัลมีราคาสูงเกินจริง ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

นอกจากนี้ ยังดัดแปลงรูปสลากปกปิดด้วยการทำโลโก้บริษัทบดบังในสาระสำคัญของสลาก

ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าใจว่าบริษัทดังกล่าวเป็นตัวแทน ทั้งที่ไม่ได้เป็นตัวแทนและไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากฯ ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง จึงขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บจากระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยศาลรับคำร้อง พร้อมนัดไต่สวนวันที่ 7 เมษายน 2565