หุ้นกู้ดิจิทัล SCGP ซื้อผ่านเป๋าตัง ขั้นต่ำ 1 หมื่น ดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เริ่มวันนี้

หุ้นกู้ดิจิทัล SCGP ซื้อผ่านเป๋าตัง ขั้นต่ำ 1 หมื่น ดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เริ่มพรุ่งนี้

เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ผ่านวอลเลตซื้อขายหุ้นกู้บนแอป “เป๋าตัง” ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท เปิดจองซื้อวันที่ 26-27 ก.ค.

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลเป็นครั้งแรก (The 1st SCGP’s Digital Bond) แก่ประชาชนทั่วไป ที่เป็นบุคคลธรรมดาที่บรรลุนิติภาวะแล้ว (มิใช่ผู้เยาว์)

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล SCGP ดังนี้

ผลตอบแทน 2.80% จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า SCGP พร้อมสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 10 เดือน อัตราผลตอบแทน 2.80% ต่อปี มูลค่าไม่เกิน 5,000 ล้านบาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

อันดับความน่าเชื่อถือ

หุ้นกู้ดิจิทัลของ SCGP ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+(tha) จาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 สะท้อนความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ SCGP

เปิดจองเมื่อไร

คาดว่าจะเปิดจองซื้อในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย หรือไม่เกินวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น.

จองที่ไหน

หุ้นกู้ดิจิทัล “SCGP” ขายผ่านวอลเลตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล SCGP สามารถลงทะเบียนวอลเลตซื้อขายหุ้นกู้บนแอป “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยทำแบบประเมินความเสี่ยงผู้ลงทุน และเติมเงินหรือเลือกผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทยให้พร้อมก่อนวันเปิดจองซื้อหุ้นกู้เพื่อให้ไม่พลาดโอกาสการลงทุน

เงินลงทุนขั้นต่ำเท่าไร

SCGP กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยสามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้ดิจิทัลของ SCGP ได้อย่างสะดวกและทั่วถึง ทวีคูณครั้งละ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 25 ล้านบาทต่อราย

โดยหุ้นกู้จะถูกจัดสรรให้กับผู้ที่จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปได้สำเร็จตามลำดับการจอง