แจ้งข้อหาน้องชายนักการเมืองราชบุรี คดีร่วมทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้

สิบตำรวจตรีหญิง ชี้จุดเกิดเหตุ
ภาพจาก มติชน

น้องชายนักการเมืองราชบุรี โดนด้วย ข้อหาร่วมทำร้ายอดีตทหารหญิงรับใช้ ล่าสุดติดต่อเข้าให้ปากคำแล้ว

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 มติชน รายงานว่า พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ เปิดเผยว่า หลังจากร่วมสอบปากคำ ส.ต.ทหารหญิงเพิ่มเติม ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้พาผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุที่โดน ส.ต.ท.หญิงและเพื่อนชายคนสนิท ซึ่งเป็นน้องชายนักการเมืองท้องถิ่น จ.ราชบุรี ทำร้ายร่างกาย ที่คอนโดฯแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี จากนั้นได้พาผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชะอำอีกครั้งหนึ่งแล้ว

พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ตั้งข้อหาน้องชายนักการเมืองท้องถิ่น จ.ราชบุรี และ ส.ต.ท.หญิง เพิ่มเติม ในความผิดข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และอาจพิจารณาเพิ่มข้อกล่าวหา หากมีพยานหลักฐานความผิดอื่นเพิ่มเติม

ขณะที่ สภ.ชะอำได้ออกหมายเรียกน้องชายนักการเมืองท้องถิ่น จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามคำกล่าวอ้างของผู้เสียหายเพื่อสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นชายคนดังกล่าวติดต่อขอเข้าให้ปากคำที่ สภ.ชะอำ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และต่อสู้คดีตามกฎหมายต่อไป แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่จะเข้าให้ปากคำ


สำหรับคดี ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ เป็นคดีที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในมิติของการดำเนินการกับข้าราชการผู้กระทำความผิด และมิติของการละเมิดสิทธิมนุษยชน ปัจจุบัน ส.ต.ท.หญิงกำลังอยู่ในระหว่างการฝากขังผลัดแรก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา และศาลจังหวัดราชบุรี ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากศาลเกรงว่าอาจเข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน