เปิดแชตนักเรียน ม.3 ส่งหารุ่นพี่ อ้างปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต

นนทบุรี คอมระเบิดเด็กดับ 3

เปิดแชต นักเรียน ม.3 ทักหาเพื่อน อ้างทำปืนลั่นในห้องคอมพิวเตอร์ จนเพื่อนเสียชีวิต 

วันที่ 16 กันยายน 2565 กรณีการเสียชีวิตของ น้องโชค นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในห้องคอมพิวเตอร์ วานนี้ (15 ก.ย.) ซึ่งในตอนแรกมีรายงานว่า เกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่ กระทั่งตำรวจเค้นสอบเพื่อนจนพบว่า เกิดจากเพื่อนร่วมชั้นเรียน

ความคืบหน้าล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ได้นำตัว ด.ช.เอ อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุทำปืนลั่นใส่ น้องโชค อายุ 13 ปี เพื่อนนักเรียนเสียชีวิต ที่ห้องคอมพิวเตอร์ พร้อมด้วย ด.ช.บี เพื่อนสนิทที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์นำปืนไปทิ้ง

โดยตำรวจนำตัวเด็กทั้ง 2 คนไปชี้จุดทิ้งปืน บริเวณคลองบางไผ่ ใกล้ ร.ร.กสิณธร ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ใช้เวลาในการงมหาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบว่าเป็นปืนไทยประดิษฐ์

จากการสอบถามนายกัน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนรุ่นพี่ที่เอาปืนไปทิ้ง เปิดเผยว่า วันนั้น ด.ช.เอ โทร.มาหาแต่ไม่ได้รับสาย และส่งข้อความมาในแชตระบุว่า ทำปืนลั่นใส่เพื่อน จึงรีบขับรถออกไปหาที่โรงเรียนวนหาแต่ไม่เจอ

ต่อมา ด.ช.เอ ได้วิ่งมาหาขณะจอดรถรอที่ด้านหน้าโรงเรียน โดยส่งเสื้อให้หนึ่งตัวเป็นลักษณะม้วนมา ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไร จึงขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านได้สะบัดเสื้อออก ปืนจึงหล่นลงมา ตนและเพื่อนจึงรีบขับรถนำปืนไปทิ้งที่คลองบางไผ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยแชตบทสนทนาของนักเรียนที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิต ที่ติดต่อไปยังนายกัน โดยพยายามโทร.หานายกัน แต่ไม่มีการรับสาย จึงได้พิมพ์ข้อความส่งไปว่า “มาด่วน ๆ ผมทำปืนลั่นใส่เพื่อน”

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้เวลา 17.17 น. วานนี้ ที่ศาลารอรถโดยสาร ถนนเลียบคลองบางไผ่ พบกลุ่มเยาวชนชายจำนวน 5 คนนั่งอยู่ภายในศาลา จากนั้นเยาวชนสวมเสื้อแขนยาวสีดำลุกยืนขึ้นแล้วโน้มตัวก้มลงออกมานอกศาลา เหมือนหย่อนอาวุธปืนทิ้งลงไปในคลอง

เปิดแชทเด็กม.3 ปืนลั่น
ภาพจาก ข่าวสด