พบนักเรียนเสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ โรงเรียนย่านบางบัวทอง 1 ราย

คอมพิวเตอร์ระเบิด
ภาพจากมติชน

เกิดเหตุนักเรียน โรงเรียนย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ทันที 1 ราย ตำรวจเร่งตรวจสอบ

วันที่ 15 กันยายน 2565 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. เกิดเหตุภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในที่เกิดเหตุพบนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 ราย

โดยสภาพศพนักเรียนที่เสียชีวิต มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ มีเลือดไหลนองออกมาเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินได้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว แต่ปรากฏว่านักเรียนชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงระหว่างปฐมพยาบาล 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบถามอาจารย์ที่อยู่ภายในห้อง เบื้องต้นทราบว่าระหว่างที่สอนอยู่ภายในห้องเรียนนั้น ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิด เมื่อหันไปดูก็พบนักเรียนล้มลงได้รับบาดเจ็บแล้ว และจากการตรวจสอบพบร่องรอยความเสียหายเกิดขึ้นบริเวณแป้นพิมพ์หรือคีย์บอร์ด จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากคอมพิวเตอร์ระเบิด 

อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ต่อมาในเวลาประมาณ 17.00 น. ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า สำหรับความคืบหน้าล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่หลังเกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุคอมพิวเตอร์ระเบิด แต่เป็นเพื่อนนักเรียนด้วยกันนำปืนมาเล่นและเกิดลั่นใส่นักเรียนที่เสียชีวิตภายในห้องคอมพิวเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่เชิญไปสอบถามและหาของกลางปืนที่นำไปซ่อนไว้แล้ว