โชคชัย บูลกุล เจ้าของตำนาน ฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตแล้ว ในวัย 85 ปี

โชคชัย บูลกุล ตาย
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Farm Chokchai

“โชคชัย บูลกุล” เจ้าของตำนานฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี

วันที่ 30 กันยายน 2565 ข่าวสดรายงานว่านายโชคชัย บูลกุล อายุ 85 ปี เจ้าของฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นบิดาของนายโชค บูลกุล ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

สำหรับ “โชคชัย บูลกุล” นักธุรกิจชาวไทยที่มีชื่อเสียงด้านการปศุสัตว์และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบุตรชายของนายมา และนางบุญครอง บูลกุล (ซึ่งนามของทั้งคู่เป็นที่มาของศูนย์การค้ามาบุญครอง) เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2480 จบการศึกษาด้านการปศุสัตว์จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ สหรัฐอเมริกา

เริ่มต้นการทำงานในปี พ.ศ. 2500 โดยทำธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง มีผลงานต่าง ๆ อาทิ สนามบินตาคลี จ.นครสวรรค์ และอีกหลายสนามบินในหลายจังหวัด พร้อมกับบุกเบิกที่ดินบริเวณเชิงเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนั้นยังเป็นป่าดิบทึบ ถูกเรียกว่าดงพญาไฟ และเต็มไปด้วยป่าไม้ สัตว์ป่า รวมทั้งโจรผู้ร้ายชุกชุม โดยกิจการที่บุกเบิกนั้นคือฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2511 ได้จดทะเบียนบริษัท โชคชัยแรนช์ จำกัด ขึ้น

ชีวิตครอบครัว สมรสกับนางสุจริต บูลกุล มีบุตรชายสองคนคือ นายโชค บูลกุล ประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร และนายชัย บูลกุล และบุตรสาวซึ่งเป็นคนกลางคือ อร บูลกุล ปัจจุบันได้ผ่องถ่ายกิจการให้บุตรชายทั้งสองเป็นผู้ดูแลต่อ