#ศรีสุวรรณ แจ้งเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสัมภาษณ์

ศรีสุวรรณแจ้งความชายบุกทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก มติชน

“ศรีสุวรรณ จรรยา” แจ้งเอาผิด “ชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสัมภาษณ์ 

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อร้องทุกข์เอาผิด กรณีการแสดงสด “เดี่ยว 13” ของ โน้ส-อุดม แต้พานิช

ระหว่างที่นายศรีสุวรรณกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่นั้น มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาทำร้ายนายศรีสุวรรณ และเกิดเหตุชุลมุน ท่ามกลางความตกใจและแตกตื่นของผู้สื่อข่าวที่กำลังสัมภาษณ์

จากนั้นชายคนดังกล่าวหันมาพูดกับนายศรีสุวรรณว่า นี่คือการตบสั่งสอน เพราะนายศรีสุวรรณร้องทุกเรื่อง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ร้องให้ตรวจสอบด้วย ทำให้นายศรีสุวรรณต้องหลบเข้าไปพบตำรวจด้านใน

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลัง นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี สมาชิกกลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ ที่มาไลฟ์รายงานข่าว

ล่าสุด นายศรีสุวรรณได้เข้าพบ พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง รอง ผกก.1 บก.ป. ต่อทันที เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายวีรวิชญ์ ในข้อหาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ส่วนนายวีรวิชญ์ คู่กรณี หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับไปก่อน ตามรายงานมติชน 

นายศรีสุวรรณยังเปิดเผยด้วยว่า มีอาการบาดเจ็บบริเวณใบหน้าจากการถูกต่อย โดยเฉพาะบริเวณปลายคาง ถามว่าเจ็บไหมก็ไม่เจ็บอะไรมากเท่ากับเจ็บใจ ยืนยันว่าไม่รู้จักกับคู่กรณี ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้ง หรือบาดหมางกันมาก่อน แปลกใจอยู่เหมือนกันว่าเขาเป็นสื่อมวลชนหรือเปล่า เห็นสอบถามก่อนจะเอียงตัวเดินเข้ามาใกล้ จึงผิดสังเกต ป้องกันตัวได้ทัน

นายศรีสุวรรณกล่าวอีกว่า จากพฤติการณ์เห็นชัดว่าตั้งใจมาทำร้ายตน มีการเตรียมตัววางแผนมาเป็นอย่างดี มีทีมมาไลฟ์สด ซึ่งหลังเกิดเหตุมีคนส่งลิงก์มาให้ดูเลยรู้ว่าหลังก่อเหตุเสร็จก็ไปไลฟ์สด ประกาศรับเงินสนับสนุนซึ่งค่อนข้างชัดเจน

ส่วนเรื่องคดี เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ที่กองปราบฯ หลังจากนี้จะเดินทางไป สน.พหลโยธิน เพื่อขอใบส่งตัวตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนำมาประกอบพยานหลักฐานแจ้งความเอาผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย และจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นทุกอย่างภายในวันนี้

“พวกเขาบอกว่าเป็นกลุ่มประชาธิปไตย แต่กลับไปทำร้ายร่างกายคนอื่น การกระทำเช่นนี้มันช่างย้อนแย้ง เช่นเดียวกับการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาก็มีความรุนแรงมาโดยตลอด โดยเฉพาะกลุ่มม็อบที่ทำลายทรัพย์สิน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ” นายศรีสุวรรณกล่าว

นายศรีสุวรรณกล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเพิ่มความระมัดระวังและพาเพื่อนไปด้วยมากขึ้น ยอมรับว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เป็นบทเรียนสำคัญ ยืนยันว่าคนอย่างศรีสุวรรณไม่มีคำว่าท้อ จะทำหน้าที่ต่อไป ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล


ส่วนเรื่องเดี่ยว 13 ของโน้ส อุดม ไม่จบแค่นี้ ยังมีอีกหลายช็อตที่ต้องตามต่อ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่อยากเอาเรื่องกรณีเดี่ยว 13 นั้น ก็เป็นเรื่องของท่าน แต่ในส่วนของตนยังคงดำเนินการต่อไป