งดใช้สวนเบญจกิติช่วงประชุมเอเปค ปิดเส้นทางน้ำหน้ากองทัพเรือ 18 พ.ย.

APEC 2022 ศูนย์สิริกิติ์
แฟ้มภาพ

ครม.ไฟเขียว ปิดการจราจรรอบศูนย์สิริกิติ์ งดใช้สวนเบญจกิติ ช่วงเอเปค ปิดเส้นทางน้ำหอประชุมกองทัพเรือ เลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค 18 พฤศจิกายน 2565 ผ่อนปรนโรงเรียน-สถาบันการศึกษา จัดภารกิจสำคัญมิอาจหลีกเลี่ยง-เลื่อนออกไปก่อนได้

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ได้มีมติเห็นชอบการกำหนดวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (เพิ่มเติม) ดังนี้

1.ในการประชุม ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 จะมีการปิดการจราจรในเส้นทางโดยรอบศูนย์การประชุมสิริกิติ์ รวมทั้งให้งดใช้สวนเบญจกิติด้วย

2.การให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ในช่วงวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 เปิดให้บริการปกติ แต่จะงดจอดรับ-ส่งผู้โดยสารเฉพาะสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จนกว่าการจัดการประชุมจะเสร็จสิ้น

3.ในส่วนของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปิดการจราจร ให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษานั้น ๆ พิจารณางดการจัดการเรียนการสอนหรือจัดกิจกรรมใด ๆ ในช่วงวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 ยกเว้นในกรณีที่โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษานั้น ๆ มีภารกิจสำคัญที่จำเป็นต้องดำเนินการในช่วงวันดังกล่าว อันมิอาจหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนออกไปก่อนได้

4.ในช่วงค่ำวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 จะมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำเอเปคที่หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งจะมีการเดินทางไป-กลับของผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายเส้นทาง

จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย โดยขอให้หลีกเลี่ยงหรืองดใช้รถใช้ถนนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสัญจรทางเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะมีการปิดการจราจรทางน้ำในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ด้วย