#ครูยุ่น ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย มูลนิธิคุ้มครองเด็ก

ครูยุ่น เทรนด์ทวิตเตอร์

แฮชแท็ก #ครูยุ่น ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ สังคมออนไลน์วิพากษ์-วิจารณ์ กรณีความรุนแรง มูลนิธิคุ้มครองเด็ก

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีการรายงานของสื่อมวลชนหลายสำนัก ต่อประเด็นการทำร้ายเด็กภายในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงเป็นที่ติดตามของสังคมถึงกรณีดังกล่าว

ขณะเดียวกัน บนโลกออนไลน์มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นข่าวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และทำให้แฮชแท็ก #ครูยุ่น อันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ ประเทศไทย ในวันนี้ (ณ เวลา 13.15 น.) ขึ้นมาอยู่ในอันดับ Top 5 โดยข้อความส่วนใหญ่ จะเป็นการแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว รวมถึงเชื่อมโยงความคล้ายคลึงกันของเหตุการณ์ดังกล่าวกับละคร-ภาพยนตร์ต่าง ๆ

สำหรับกรณีการทำร้ายเด็กที่กำลังเป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้ เริ่มต้นมาจาก มูลนิธิเส้นด้าย เข้าแจ้งความที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ว่ามีการทำร้ายเด็กภายในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ขณะที่บนโลกออนไลน์ มีคลิปวิดีโอซึ่งปรากฏภาพนายมนตรี สินทวิชัย หรือครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก กำลังทำร้ายเด็ก ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยงานด้านสิทธิเด็กและเยาวชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุด ครูยุ่น ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวานนี้ (3 พ.ย. 2565) ในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กและอาจจะมีข้อหาใช้แรงงานเด็กด้วย

ส่วนการดูแลเด็กในมูลนิธิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำตัวเด็กทุกคนมาอยู่ในความคุ้มครองของ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสงครามเป็นการชั่วคราว และหลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ผู้ว่าราชการจังหวัดก็มีอำนาจที่จะสั่งเพิกถอนใบอนุญาตมูลนิธิดังกล่าวได้