ผู้ว่าฯ กกท. รับหนักใจ เตรียมคุยเอกชนสนับสนุนลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกเพิ่ม

ก้องศักด ยอดมณี ถ่ายทอดสดบอลโลก

บิ๊กก้อง ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับหนักใจ ต้องหาเงินเพิ่มอีก 1 พันล้าน ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลก เตรียมคุยกับภาคเอกชน ร่วมลงชันเพิ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 หลังจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติอนุมัติเงินกองทุน กทปส. จำนวน 600 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จากค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด 1,600 ล้านบาทนั้น

ผู้สื่อข่าวมติชน ได้สอบถามกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หลังจากรับทราบมติจากที่ประชุม โดยกล่าวว่า ได้รับทราบแล้วและตอนนี้ก็ได้เรียกทีมงานประชุมเพื่อจะเตรียมหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรกันต่อไป กับเงินที่ได้รับมา 600 ล้านบาท

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจกับจำนวนเงินที่ยังขาดอยู่ เพราะตอนแรกคาดว่าจะได้มากกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตามจะพยายามทำอย่างเต็มที่ในการหาเงินมาเพิ่มเติมให้ครบตามจำนวน ภายในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ไม่กี่วัน เพื่อที่จะให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลโลก

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวปิดท้ายว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับหน่วยงานเอกชนบางแห่งเอาไว้บ้างแล้ว แต่ก็คงต้องมารอดูกันว่าจะมีใครสนับสนุนได้เท่าไหร่บ้าง

ทั้งนี้สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะทำการเปิดฉากฟาดแข้งนัดแรก ในคืนวันที่ 20 พฤศจิกายน โดยคู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ ที่อัล บายต์ สเตเดียม ในเวลา 23.00 น. เท่ากับว่าเหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เศษเท่านั้นในการซื้อลิขสิทธิ์ของประเทศไทย ก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มแข่งขัน