ไฟไหม้คลินิกเสริมความงาม บริเวณสยามสเตเดียม ปทุมวัน เสียหาย 5 คูหา

ไฟไหม้ ตึกแถวสยามสเตเดียม
ภาพจาก Twitter @EasternFire2016

เกิดเหตุเพลิงไหม้คลินิกเสริมความงาม ย่านสยามสเตเดียม ปทุมวัน นานกว่า 20 นาที อาคารได้รับความเสียหาย 5 คูหา

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 มีการรายงานจากทวิตเตอร์ ชมรมอาสาสมัครดับเพลิงภาคตะวันออก ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามสเตเดียม ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยระบุว่า เมื่อเวลา 13.30 น. มีกลุ่มควันใกล้เคียงสี่แยกเจริญผล ปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะนี้รถดับเพลิงอยู่ระหว่างเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เวลา 13.35 น. เหตุเพลิงไหม้บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามสเตเดียม ใกล้เคียงสี่แยกเจริญผล ปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะนี้เพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้และลุกลาม

เวลา 13.40 น. เหตุเพลิงไหม้บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามสเตเดียม ใกล้เคียงสี่แยกเจริญผล ปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะนี้เพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้และลุกลามต่อเนื่อง รถดับเพลิงยังไม่ถึงที่เกิดเหตุ

เวลา 13.45 น. เหตุเพลิงไหม้บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามสเตเดียม ใกล้เคียงสี่แยกเจริญผล ปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะนี้ อาสาสมัครอยู่ในที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการร่วมกับรถน้ำอัมรินทร์

เวลา 13.50 น. เหตุเพลิงไหม้บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามสเตเดียม ใกล้เคียงสี่แยกเจริญผล ปทุมวัน กรุงเทพฯ ขณะนี้ อาสาสมัครอยู่ในที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการร่วมกับรถน้ำอัมรินทร์ เบื้องต้นสถานการณ์เดิมดีขึ้น

ร.ต.ท.ปาณัสม์ กลิ่นขจร เจ้าหน้าที่ สน.ปทุมวัน ระบุว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน และรถดับเพลิงจากสำนักปัองกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรทัดทอง

ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงลุกไหม้ที่ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น (ด็อกเตอร์เมฆ คลินิก) จำนวน 7 คูหา โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากด้านหน้าคลินิกเสริมความงามก่อนลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ได้รับความเสียหาย จำนวน 5 คูหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน ได้ปิดการจราจรในถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกปทุมวันถึงแยกเจริญผล พร้อมระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพิลง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าชอร์ตที่ตึกแถวบริเวณ ถ.พระราม 1 ระหว่างแยกเจริญผลและแยกปทุมวัน โดยห่างจากแยกเจริญผล 20 เมตร ซึ่งพบว่าจุดเกิดที่หน้าคลินิกเสริมความงาม ก่อนจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงซึ่งเป็นร้านนวดสปา

ซึ่งมีภาพจากคลิปวิดีโอบันทึกไว้ช่วงเกิดเหตุ พบว่ามีไฟสปาร์กบริเวณมิเตอร์ไฟ และเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนที่เปลวไฟจะไหม้ลุกลามห้องข้างเคียง

โดยหลังจากดำเนินการควบคุมเพลิงแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้จะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่นั้น ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง ส่วนตัวอาคารจะต้องรอให้สำนักงานเขตมาตรวจสอบโครงสร้างตึก เพราะจากข้อมูลเป็นอาคารเก่า ต้องทำการประเมินว่าจะสามารถใช้อาคารนี้ต่อไปได้หรือไม่