รู้ตัวคนร้ายกราดยิงบนรถมินิบัสภูเก็ต-พัทลุงแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างจับกุม

รู้ตัวคนร้ายกราดยิงบนรถมินิบัสภูเก็ต-พัทลุงแล้ว
ภาพจาก มติชน

รู้ตัวคนร้ายกราดยิงบนรถมินิบัสภูเก็ต-พัทลุง ตำรวจอยู่ระหว่างเจรจาจับกุม

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 มติชนรายงานว่า พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตว่า เกิดเหตุชายคลั่ง กราดยิงในรถทัวร์ภูเก็ต-พัทลุง บริเวณโค้งก่อนถึง รร.สะปำ ถนนเทพกระษัตรี ฝั่งขาออกควนดินแดง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยคนร้ายนั่งมาในรถอยู่ช่วงตรงกลาง

จากนั้นเดินไปบริเวณด้านหลังรถ และก่อเหตุยิงในลักษณะกราดยิง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดเหตุคนขับได้จอดรถ

ผู้โดยสารที่อยู่บนรถร่วม 10 คน ตกใจเมื่อคนขับจอดรถจึงได้พากันวิ่งกรูหนีลงจากรถทันที ขณะที่คนเจ็บทั้งสองรายเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.แล้ว ขณะนี้ไม่มีใครอยู่บนรถ มีเพียงคนร้ายผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้เหตุเกิดหลังจากรถเพิ่งออกจาก บขส.ภูเก็ต ได้เพียง 1 กม. เท่านั้น โดยคนร้ายที่ก่อเหตุยังคงอยู่บนรถมินิบัส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดถนนเทพกระษัตรีในระยะ 1 กม.

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับรายงาน สั่งการด่วนกำชับไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้เร่งควบคุมสถานการณ์ตามหลักยุทธวิธี กั้นพื้นที่เกิดเหตุที่จะเกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจร หรือบริเวณข้างเคียง และเร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยขณะนี้ ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ทราบชื่อคนร้ายผู้ก่อเหตุแล้ว คือนายนาวิน ช่วยเกลี้ยง อยู่ขณะระหว่างการเจรจา จับกุมผู้ก่อเหตุ เพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุต่อไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง