จับน้องชาย เมธี ลาบานูน และพวก ฆ่าโหด 4 ศพ โยนทิ้งแม่น้ำ จ.นราธิวาส

จับกุมน้องชาย เมธี ลาบานูน
ภาพจาก มติชน

จับกุมน้องชาย เมธี ลาบานูน และพวก ฆ่าโหด 4 ศพ อำพรางทิ้งบึง-แม่น้ำโก-ลก จ.นราธิวาส

วันที่ 13 มีนาคม มติชนรายงานว่า ที่ห้องโถงชั้น 1 อาคารตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.สมใจ สิงห์เกลี้ยง ผกก.สภ.แว้ง, พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.บูเก๊ะตา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย

  1. นายมาหะมะ สุวรรณอายิ หรือ วัง
  2. นายอัสรี เจ๊ะกอ หรือยี
  3. นายอีชัน เจ๊ะนาแว หรือ ปาดัง
  4. นายเมธาวัตร อรุณ หรือ อาท ซึ่งเป็นน้องชายของ นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน
  5. นายณัฐวุฒิ แวอับดุลเลาะ หรือ มิง

ในคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ประกอบด้วย นายมูฮัมหมัดอาลียะ เราะห์มัด อายุ 38 ปี, นายนิเฮง ประเปะ อายุ 27 ปี, นายอัสวี มือลี อายุ 19 ปี และนายมูห์เซ็น ยะโกะ อายุ 33 ปี เหตุเกิดคาบเกี่ยวในวันที่ 21 และ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งแยกเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต 3 คนคือ นายมาหะมะ นายอัสรี และ นายอีซัน ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.และอาวุธปืนลูกซอง

ส่วนผู้ที่นำศพไปทิ้งอำพราง หรือซ่อนเร้นจำนวน 2 คนคือ นายเมธาวัตร และ นายณัฐวุฒิ หลังก่อเหตุแล้วเสร็จ นายเมธาวัตร นายณัฐวุฒิ และพวกอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต 3 รายคือ นายมูฮัมหมัดอาลียะ นายนิเฮง ประเปะ และนายอัสวี ใส่ท้ายรถเก๋งขับออกจากบ้านเกิดเหตุไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม บ้านก่อซอ ม.4 ต.แว้ง อ.แว้ง นำไปทิ้งในบึงจือแร ม.1 ต.แม่ดง

เมื่อแล้วเสร็จ นายเมธาวัตรได้กลับมาที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม โดยได้ใช้รถกระบะโตโยต้า สีน้ำตาล ทะเบียน บง 4747 นราธิวาส ร่วมกับ นายณัฐวุฒิ และเพื่อนที่หลบหนีอีก 2 คน ช่วยกันนำร่างของนายมูห์เซ็งขึ้นรถกระบะ แล้วนายเมธาวัตรขับรถกระบะ

โดยมีนายอัสรีนั่งด้านข้าง นำศพนายมูห์เซ็งไปทิ้งในแม่น้ำโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านไอร์ปาเซ ม.7 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง ตลอดทางจะมีคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งยังหลบหนีเป็นคนขี่รถ จยย.และมีนายอัสรีนั่งซ้อนท้ายไปตลอดทาง

โดย พล.ต.ต.อนุรุธเปิดเผยว่า คดีดังกล่าวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพและประจักษ์พยานที่นำไปตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์มีผลตรวจออกมาชัดเจนถึงพฤติกรรมของคนร้ายแต่ละคน ที่ตรวจสอบพบในบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งคราบเลือด ปลอกกระสุนปืน รวมทั้งลายนิ้วมือที่ติดไว้ตามบริเวณต่าง ๆ ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกให้การซัดทอด เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ ในส่วนของปมเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว ที่กลุ่มของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนมีความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวกับลูกชายของนายมาหะมะ หรือวัง 1 ใน 3 มือปืน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ที่ตั้งอยู่ในสวนปาล์ม

หลังจากที่นายมาหะมะทราบเรื่อง จึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับ 4 ผู้เสียชีวิต และ 4 ผู้เสียชีวิตได้ร่วมเดินทางออกมาจาก อ.สุไหงโก-ลก เพื่อไปพบกับนายมาหะมะ ที่บ้านจุดเกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยกัน แต่ไม่สามารถจะตกลงกันได้ นายมาหะมะและพวกจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายคาบ้านพัก

แล้วนายมาหะมะและพวกจึงได้ช่วยกันอำพรางศพไปทิ้งที่บริเวณดังกล่าวทั้ง 2 จุด จนเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนและจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้ 5 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คนจะมีการติดตามจับกุมมาลงโทษต่อไป