#ตำรวจคลั่ง นครบาลเผยภารกิจเสร็จสิ้น ผู้ก่อเหตุบาดเจ็บ ส่ง รพ.

พ.ต.ท.กิตติกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่งสารวัตร สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.สันติบาล
ภาพจาก ข่าวสด

เฟซบุ๊กเพจ สืบสวนนครบาล เผยเวลา 12.19 น. ภารกิจเสร็จสิ้น ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาล

วันที่ 15 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊กเพจ สืบสวนนครบาล IDMB เผยแพร่ข้อความระบุว่า “ด่วนที่สุด! เวลา 12.19 น. ภารกิจเสร็จสิ้น ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาล” พร้อมภาพภารกิจ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ สารวัตร ฝ่ายปกครอง ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน กราดยิงบริเวณที่พักบ้านมั่นคง แยกซอยสายไหม 46 แขวงสายไหม เขตสายไหม สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง กินเวลายาวนานข้ามวันข้ามคืน นานกว่า 24 ชั่วโมง

หลังจากช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. วานนี้ (14 มี.ค.) ตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุ ชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุ “กราดยิง” จุดเกิดเหตุบริเวณบ้านมั่นคง แยกซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม กทม. ตำรวจ สน.สายไหม เร่งเข้าระงับเหตุ

โดยเมื่อเวลาประมาณ 9 นาฬิกาที่ผ่านมา (15 มี.ค.) ข่าวสด รายงานว่า ปฏิบัติการควบคุมตัว พ.ต.ท.กิตติกานต์ ตำแหน่งสารวัตร สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.สันติบาล หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนภายในบ้านพักย่านสายไหมตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อคืนที่ผ่าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์กับ นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และเจ้าหน้าที่จากกรมสุขภาพจิต เพื่อประเมินสุขภาวะทางจิตของ พ.ต.ท.กิตติกานต์

จากการร่วมสังเกตการณ์และให้เจ้าหน้าที่เจรจาพูดคุย พบว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ มีอาการหวาดระแวง ไม่สามารถเจรจาชักจูงให้ยอมมอบตัวในระยะเวลาอันสั้นได้ จำเป็นที่จะต้องรักษาโดยการให้ยา หรือชอร์ตไฟฟ้าโดยด่วน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส.ต.อ.สถาพร แก้วพวง ผบ.หมู่ ร้อยปพ. 2 อรินทราช ถูกยิงเข้าที่ศีรษะแต่ปลอดภัย เพราะกระสุนไม่ทะลุหมวก

ขณะที่เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยวันนี้ (15 มี.ค.) ณ เวลา 12.54 น. #ตำรวจคลั่ง ขึ้นอันดับ 1 ประเทศไทย มีผู้ทวีต 1.97 หมื่นครั้ง ส่วน #สารวัตรคลั่ง อยู่อันดับ 10 ประเทศไทย มีผู้ทวีต 1.16 หมื่นครั้ง

#ตำรวจคลั่ง