ตำรวจบุกจับ นาราเครปกระเทย หลอกขายกล่องสุ่ม คาบ้าน

ตำรวจบุกจับ นาราเครปกระเทย
ภาพจาก ข่าวสด

ตำรวจบุกจับ นาราเครปกระเทย หลอกขายกล่องสุ่ม คาบ้านแฟน หลังกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความเสียเงินแล้วไม่ได้ของ ลุยค้นโกดังด้วย

วันที่ 21 มีนาคม 2566 ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. ลงพื้นที่ตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด ในพื้นจ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ลพบุรี

เข้าทำการจับกุม นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 751/2566 ลงวันที่ 20 มี.ค. 2566 ข้อหา “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”

ตำรวจบุกจับ นาราเครปกระเทย
ภาพจาก ข่าวสด

เป้าหมายสำคัญที่เข้าตรวจค้นในครั้งนี้อยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านพักแฟนหนุ่มของนายอนิวัต เมื่อไปถึงพบตัวนายอนิวัตอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม

ส่วนเป้าหมาย 2 อยู่ที่อาคารพาณิชย์ ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้า และสถานไลฟ์สดขายกล่องสุ่ม ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นเข้าหน้าที่สามารถตรวจยึดกล่องสินค้าได้เป็นจำนวนมาก

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าร้องเรียนกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ว่า นายอนิวัต หรือนารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง

มีพฤติการณ์ไลฟ์สดหลอกขายกล่องสุ่มอ้างว่า หากซื้อกล่องสุ่มในราคา 10,000 บาทจะได้รับทองคำ 2 สลึง รวมถึงเงิน 6,000 บาท แต่ถ้าซื้อกล่องสุ่มในราคา 50,000 บาท จะได้รับทองคำ 3 บาท เงินสด 2 หมื่น ถ้าลงทุน 100,000 บาท จะได้รับทองคำ 5บาท เงินสด 50,000 บาท

ตำรวจบุกจับ นาราเครปกระเทย
ภาพจาก ข่าวสด

แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินซื้อกล่องสุ่มไปให้ นายอนิวัตกลับไม่มีการจัดส่งกล่องสุ่มให้ตามที่ตกลงกันไว้ เข้าข่ายหลอกลวงเอาเงิน จึงจัดกำลังพื้นที่สืบหาเบาะแสพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบปากคำพร้อมดำเนินคดียัง กก.1 บก.ปคบ.